Chọn đi đường dài cùng Phiên chợ nước ép Juice Bazar

11/03/2020
“Lúc này là lúc làm, nếu không sau này sẽ quá muộn”- nghĩ vậy nên năm 27 tuổi, Võ Phương Thảo tạm biệt công việc ổn định, lương cao tại Paris và tình yêu 4 năm ở đó để về Việt Nam khởi nghiệp với Phiên chợ nước ép - Juice Bazar.
Võ Phương Thảo khởi nghiệp với Phiên chợ nước ép – Juice Bazar.

Từ bỏ một công việc ổn định, mức lương ngàn đô, phải xa chồng hàng ngàn cây số để phát triển sự nghiệp tại Việt Nam, Võ Phương Thảo phải đối diện với sự ngăn cản của gia đình và bạn bè. Lúc đó mình không nghĩ nhiều đâu, mình chỉ nghĩ: "Lúc này là lúc làm, nếu không sau này sẽ quá muộn."

Tuy vậy, để đưa ra quyết định khởi nghiệp, Thảo đã phải đấu tranh tâm lý khá nhiều. Gần 20 năm quen làm công ăn lương, công việc ổn định, lương và đãi ngộ cao, mọi người luôn yêu quý và mình thì không phải suy nghĩ gì quá nhiều. 

Những ấp ủ trong một thời gian dài, mong muốn mang lại trải nghiệm đẹp và ảnh hưởng tích cực, mặc dù có thể nhỏ đến cuộc sống của mọi người đã chắp cánh cho Thảo thực hiện ý tưởng phát triển các sản phẩm nước ép nguyên chất sử dụng công nghệ ép lạnh: Juice Bazar.

Trải nghiệm phiên chợ nước ép với giá phải chăng

Võ Phương Thảo đến với nước ép bắt nguồn từ nhu cầu cá nhân. Khi bắt đầu uống nước ép chỉ 1 tuần thôi, Thảo đã nhận thấy rất nhiều tác dụng: tinh thần tốt lên, da đẹp hơn, sức đề kháng cũng được cải thiện. Nhưng để làm nước ép khá tốn thời gian. Thảo luôn suy nghĩ: "Có rất nhiều người cũng bận rộn như mình, giá mà có một đơn vị nào đó cung cấp cho mình nước ép tươi, chất lượng, hàng ngày, với một mức giá phải chăng thì tiện biết mấy."

Sản phẩm sử dụng công nghệ ép lạnh (cold-pressed) giúp giữ được các dưỡng chất từ rau củ quả tươi

Thị trường nước ép Hà Nội vẫn đang thiếu những nhà cung cấp sử dụng công nghệ ép lạnh (cold-pressed) nhằm đảm bảo các dưỡng chất từ rau củ quả tươi, tốt cho sức khỏe. Chắc cũng có nhiều bạn mong muốn bổ sung vitamin, dưỡng chất bằng cách tự nhiên nhất nhưng lịch làm việc bận rộn không cho phép. Juice Bazar được thành lập với mong muốn hỗ trợ các bạn cải thiện lối sống bằng thói quen uống nước ép nguyên chất hàng ngày ở một mức giá hợp lý mà không tốn nhiều thời gian.

 

Juice Bazar có nghĩa là phiên chợ nước ép. Tên gọi này mang ý nghĩa đem đến thật nhiều sự lựa chọn trong nguyên liệu và các liệu trình nước ép phù hợp cho nhu cầu của từng cá nhân.

 

Điểm khác biệt trong sản phẩm của Juice Bazar là luôn sử dụng rau xanh, củ quả tươi nguyên chất, không thêm đường nước. Sản phẩm sử dụng công nghệ ép lạnh đảm bảo chất lượng và hương vị tự nhiên.

Bên cạnh đó, Thảo còn khuyến khích khách hàng sử dụng ống hút giấy và chai thủy tinh để hạn chế tối đa ảnh hưởng tới môi trường. Điều Phương Thảo tự hào nhất trong sản phẩm của mình là sư đa dạng trong các nguyên liệu và công thức cùng với những liệu trình (1 ngày - 5 ngày) nước ép theo nhu cầu: thanh lọc, hỗ trợ giảm cân, đẹp da, tăng cường đề kháng, bổ trợ tiêu hoá…

Một góc không gian xinh xắn của Juice Bazar

Chọn đi đường dài và chắc chắn

Như nhiều sản phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên khác, nước ép cũng vậy, bạn sẽ không thể nhận ra hiệu quả ngay lập tức. Sức khoẻ, sắc đẹp cần một quá trình sẽ dài hơn, đòi hỏi kiên nhẫn hơn nhưng cơ thể sẽ tiếp nhận một cách nhẹ nhàng nhất. Juice Bazar mong muốn góp phần cải thiện bằng cách thay đổi lối sống dần dần, uống nước ép hàng ngày, như một thói quen mới.

 

“Muốn kiếm tiền nhanh, nhiều rất đơn giản, Thảo sẽ chọn những nguyên liệu giá rẻ, sản xuất đại trà hay đơn giản là bỏ những công nghệ ép lạnh như hiện tại mình đang sử dụng mà thay thế bằng ép ly tâm thông thường. Nhưng Thảo chọn con đường dài và chắc chắn, với mong muốn góp một phần nhỏ vào việc cải thiện lối sống cho khách hàng. Thảo chấp nhận lãi ít để có thể cung cấp những sản phẩm chất lượng nhất và xây dựng nền tảng bền vững”.

Triết lý kinh doanh của Võ Phương Thảo

 

Với một người lần đầu khởi nghiệp, đây cũng là sự lựa chọn khó khăn. Phần vốn đầu tư có hạn nên Thảo phải cân đối các chi phí, tối ưu hoá và bỏ nhiều công sức để tiết kiệm chi phí.

Thảo chọn con đường dài và chắc chắn, với mong muốn góp một phần nhỏ vào việc cải thiện lối sống cho khách hàng

Tiếp đó là việc xây dựng đội ngũ cũng cần nhiều công sức, để tuyển dụng, đào tạo và giữ nhân viên. Nỗ lực làm việc cùng ekip, để nắm rõ cách vận hành, hiểu thêm tâm lý và khó khăn của nhân viên là cách làm của người sáng lập Juice Bazar. Phương Thảo cho biết: Vì là ngành dịch vụ nên việc vận hành phát sinh rất nhiều sự cố không dự tính được. Nhưng nhờ áp dụng được chuyên môn marketing và kinh nghiệm quản lý kinh doanh nên cô đã vượt qua được những khó khăn lúc đầu.

Đến nay, Juice Bazar có rất nhiều khách hàng thân thiết. Ngoài những khách hàng thân thiết, đặt nước ép theo tháng, cửa hàng còn đón tiếp nhiều vị khách nước ngoài. Dù chỉ du lịch ở Hà Nội 3-5 ngày nhưng ngày nào cũng có mặt ở quán để trò chuyện, tìm hiểu thêm về văn hoá Việt Nam.

Trong tương lai gần, mong muốn của cô chủ Juice Bazar là phát triển thêm một xưởng sản xuất để có thể phân phối trên nhiều kênh hơn và đồng hành giao hàng cho thật nhiều khách hàng mỗi ngày. Song song đó, Thảo và đội ngũ của mình tiếp tục lan tỏa lối sống xanh, khỏe đến với cộng đồng.

 

Người sáng lập Juice Bazar Võ Phương Thảo:

Các sản phẩm nước ép nguyên chất từ trái cây, rau củ được chế biến theo công nghệ ép lạnh, có giá từ 35.000 đồng.

5 bí quyết khởi nghiệp của Võ Phương Thảo:

Hoàn thiện sản phẩm/dịch vụ/quy trình là trên hết

- Đầu tư vào nhân sự

- Luôn có ngân sách dự trù

- Đừng nghĩ viển vông

- Tự chủ, kỷ luật.

https://phunuvietnam.vn/

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video