Chia sẻ vấn đề bình đẳng giới

28/02/2020
Đó là một nội dung quan trọng trong buổi làm việc của Ủy viên TƯ Đảng, Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Nguyễn Thị Thu Hà và Đại sứ Iran Saleh Adibi ngày 27/2 tại Hà Nội.
Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Nguyễn Thị Thu Hà và Đại sứ Iran Saleh Adibi

Tại buổi làm việc, Chủ tịch Hội LHPNVN Nguyễn Thị Thu Hà chia sẻ với Đại sứ Iran Saleh Adibi về dịch Covid-19 mà Iran cũng như Việt Nam đang đối mặt.  Khi giới thiệu về tổ chức và hoạt động của Hội, Chủ tịch Nguyễn Thị Thu Hà nhấn mạnh đến việc Hội đại diện, chăm lo bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp và chính đáng của phụ nữ; công tác giám sát phản biện xã hội, tham gia xây dựng và vận động chính sách…

Tháng 11/2019, trong khuôn khổ Hội nghị đầu mối giới lần thứ 4 của Kế hoạch Colombo do Hội LHPNVN tổ chức tại Hà Nội, đại diện Hội đã tiếp bà Susan Bastani - Vụ phó Kế hoạch chiến lược, Văn phòng Phó Tổng thống Iran về Phụ nữ và Gia đình. 

Chủ tịch Nguyễn Thị Thu Hà mong muốn Đại sứ quán giúp kết nối Hội LHPNVN với các cơ quan, tổ chức phụ nữ tại Iran để giao lưu, trao đổi, chia sẻ thông tin, kinh nghiệm và khả năng hợp tác trong lĩnh vực khoa học, nghiên cứu. 

Đại sứ Saleh Adibi đánh giá cao vai trò của phụ nữ Việt Nam trong việc xây dựng và bảo vệ đất nước, sức mạnh của Hội LHPNVN với 19 triệu hội viên. Đại sứ hy vọng Sứ quán sẽ kết nối, tổ chức các cuộc gặp của lãnh đạo Hội LHPNVN và Văn phòng Phó Tổng thống Iran về Phụ nữ và Gia đình, Ủy ban phụ nữ Quốc hội Iran.

Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Nguyễn Thị Thu Hà, Đại sứ Iran Saleh Adibi và các đại biểu tham dự buổi làm việc

Đại sứ Saleh Adibi cũng chia sẻ những thông tin về bình đẳng giới ở Iran. Hiện bà Masoumeh Ebtekar là Phó Tổng thống phụ trách các vấn đề phụ nữ và gia đình Iran. Văn phòng Phó Tổng thống sẽ đảm nhiệm mọi hoạt động hỗ trợ nâng cao năng lực của phụ nữ, chăm lo đào tạo nghề và tạo công ăn việc làm cho họ. Đại sứ cũng đề cập đến những thành công của phụ nữ Iran trong khoa học, nghiên cứu. Đặc biệt, nhà toán học người Iran Maryam Mirzakhani đã trở thành người phụ nữ đầu tiên trong lịch sử đoạt giải Fields (được coi là giải Nobel về Toán học) năm 2014.

https://phunuvietnam.vn/

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video