Chỉ thị của Bộ GTVT về cấm hút thuốc nơi giao thông công cộng

09/05/2006
Ngày 4/1/2005 Bộ trưởng Bộ GTVT ban hành Chỉ thị về việc tăng cường công tác phòng chống tác hại của thuốc lá trong ngành GTVT. Theo đó, những nơi như nhà ga, bến xe, sân bay, bến cảng sẽ bị cấm hút thuốc lá.

Bộ trưởng Bộ GTVT yêu cầu các cơ quan, tổ chức, cá nhân trong ngành GTVT thực hiện việc tổ chức thông tin, tuyên truyền về tác hại của thuốc lá cho mọi đối tượng thuộc quyền quản lý của cơ quan, tổ chức; thực hiện không hút thuốc lá tại những nơi như: trong phòng làm việc, phòng tiếp khách, phòng họp, nơi tập trung đông người. Đặc biệt, không được hút thuốc lá tại các phòng chờ của khách tại các nhà ga, bến xe, sân bay, bến cảng và trên các phương tiện giao thông công cộng.

Phải treo biển ''Cấm hút thuốc lá'' hoặc biển hình tròn nền trắng viền đỏ, trong đó vẽ điếu thuốc lá đang cháy có một vạch đỏ chéo đè lên hình điếu thuốc lá tại những nơi quy định không hút thuốc lá. Bố trí khu vực dành cho người hút thuốc lá tại trụ sở cơ quan, tổ chức, nhà ga, bến xe, sân bay, bến cảng. Khu vực dành cho người hút thuốc lá phải được ngăn cách hoàn toàn với khu vực không hút thuốc lá và phải được thông khí.

Bộ GTVT không cho phép các tổ chức, cá nhân tiếp thị, quảng cáo, bán thuốc lá trong trụ sở của cơ quan, tổ chức thuộc Bộ quản lý và trong nhà ga, bến xe, sân bay, bến cảng (trừ các cửa hàng miễn thuế'', trên các phương tiện giao thông công cộng. Các cơ quan, tổ chức không được chi tiền mua thuốc lá dưới bất kỳ hình thức nào, không được nhận tiền tài trợ từ các công ty thuốc lá để tổ chức các hoạt động văn hoá, thể thao và các hoạt động khác. 

Thế Vinh- Lệ Hà
VN Net

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video