Chi hội trưởng Phụ nữ xuất sắc

23/10/2020
Hơn 20 năm tham gia công tác Hội, bà Nguyễn Thị Hằng - Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ Tiên Du 2, xã Ninh Phú, thị xã Ninh Hòa, Khánh Hòa đã có nhiều cống hiến cho phong trào phụ nữ địa phương, nhất là giúp phụ nữ nghèo phát triển kinh tế, ổn định cuộc sống…
Bà Nguyễn Thị Hằng (bên trái) trao đổi công việc làm ăn với hội viên phụ nữ.

Sâu sát hội viên

Bà Nguyễn Thị Hằng (53 tuổi) tham gia công tác hội từ năm 1999. Từ khi được giao nhiệm vụ làm Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ Tiên Du 2 đến nay, bà luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, đưa Chi hội trở thành một chi hội mẫu mạnh nhất xã.

Lúc bà mới phụ trách, Chi hội chỉ có 20 hội viên, phong trào yếu, hội viên tham gia sinh hoạt hội không đều. Vì vậy, bà đã đến từng hộ gia đình trong thôn để tìm hiểu hoàn cảnh, vận động chị em tham gia công tác hội. Bản thân bà cũng thường xuyên tham gia các lớp tập huấn của tổ chức hội để về chia sẻ kiến thức làm ăn, xây dựng gia đình với hội viên. Cùng với công tác vận động, bà kết hợp hướng dẫn hội viên tiếp cận các nguồn vốn vay chính sách, cách làm ăn, cải tạo vườn tạp, trồng trọt, chăn nuôi để phát triển kinh tế gia đình. Nhờ chịu khó gần dân nên bà được phụ nữ địa phương yêu mến, tự nguyện tham gia tổ chức hội ngày một đông; bà đã tạo điều kiện cho phụ nữ vay vốn làm ăn phát triển kinh tế…

Đến nay, toàn Chi hội có 134 hội viên tham gia thường xuyên, chiếm 78% số hộ toàn thôn; tỷ lệ hộ gia đình văn hóa đạt 90%. Tổng dư nợ các nguồn vốn vay chính sách của chi hội đạt gần 4 tỷ đồng với hơn 110 hộ vay. Điều đặc biệt là Chi hội quản lý nguồn vốn vay lớn nhất hội nhưng tỷ lệ nợ quá hạn là 0%. Giai đoạn 2015 - 2020, toàn thôn có 7 hộ phụ nữ nghèo, 12 hộ phụ nữ cận nghèo đã thoát nghèo. Hiện nay, đa phần các gia đình hội viên đều có kinh tế khá, phát triển đồng đều, toàn thôn chỉ còn 1 phụ nữ nghèo, 5 hộ phụ nữ cận nghèo, dự kiến cuối năm có thêm 3 hộ thoát nghèo. Chi hội Tiên Du 2 đang dẫn đầu các phong trào phụ nữ tại địa phương.

Cán bộ hội giỏi

Chị Phan Thị Huyến - hội viên phụ nữ thôn Tiên Du 2 cho biết, trước đây, gia đình chị có hoàn cảnh rất khó khăn, nhà cửa lụp xụp. Do không có ruộng đất sản xuất, chị phải đi làm thuê nuôi chồng bị khuyết tật, 2 con nhỏ ăn học, vì vậy chi tiêu thiếu trước hụt sau. Gia đình chị may mắn được Hội LHPN xã quan tâm, đích thân bà Hằng thường xuyên lui tới, tạo điều kiện cho gia đình vay vốn chăn nuôi bò. Nhờ đàn bò phát triển, hàng năm, chị tiết kiệm được một số tiền, xây được căn nhà cấp 4, mua sắm đầy đủ vật dụng trong gia đình. Chị đã được xét thoát nghèo vào năm 2017. Thấy chị chịu khó làm ăn, biết tiết kiệm, trả nợ tốt, hội tạo điều kiện cho chị vay tiếp 50 triệu đồng từ nguồn vốn thoát nghèo để phát triển chăn nuôi bò.

Bà Nguyễn Thị Kim Anh - Chủ tịch Hội LHPN xã Ninh Phú đánh giá, bà Hằng là một cán bộ hội cơ sở xuất sắc về mọi mặt. Điểm nổi bật của bà Hằng là rất nhiệt tình, sâu sát với hội viên, phát triển hội viên tốt, quản lý vốn vay giỏi. Từ khi phụ trách chi hội đến nay, bà Hằng đã đưa phong trào chi hội phát triển mạnh mẽ. Từ năm 2012 đến nay, Chi hội Tiên Du 2 luôn dẫn đầu phong trào 11 chi hội toàn xã, năm nào cũng được khen thưởng.

Với những thành tích đạt được, nhiều năm qua, bà Hằng đã được các cấp chính quyền và tổ chức hội tặng nhiều giấy khen và bằng khen. Tiêu biểu, giai đoạn 2015 - 2020, bà đã được Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh tặng bằng khen vì đã có nhiều đóng góp trong công tác quản lý nguồn vốn phụ nữ nghèo; Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam trao chứng nhận là Chi hội trưởng phụ nữ tiêu biểu toàn quốc năm 2020; Tổng Giám đốc Ngân hàng Chính sách xã hội tặng Giấy khen vì đã có thành tích tiêu biểu trong 15 năm thực hiện tín dụng chính sách giai đoạn 2002 – 2017.

baokhanhhoa.vn

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video