Chị chủ nhiệm CLB “Phụ nữ hậu phương Trường Sa”

09/04/2021
Chị Lê Thị Ngọc Thủy là chủ nhiệm CLB “Phụ nữ hậu phương Trường Sa”. Đây là mô hình do Hội LHPN TP. Cam Ranh xây dựng tại phường Cam Nghĩa với mục tiêu thực hiện tốt vai trò hậu phương quân đội, tổ chức các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao và hướng về biển.
Chị Thủy điều hành buổi sinh hoạt CLB “Phụ nữ hậu phương Trường Sa”

Chị Thủy cho biết, năm 2013, chị tham gia vào CLB “Phụ nữ hậu phương Trường Sa” cùng với một số chị em có chồng và người thân đang công tác tại huyện đảo Trường Sa và được chị em bầu làm chủ nhiệm CLB. Công việc đầu tiên của CLB là giúp những chị em là vợ của các quân nhân theo chồng vào Cam Ranh sinh sống có việc làm để ổn định đời sống, giảm bớt khó khăn.

Các thành viên trong CLB sống rất yêu thương nhau, đoàn kết, sẻ chia. Các chị thường xuyên quan tâm. thăm hỏi, động viên, chia sẻ, vận động các nhà hảo tâm tặng quà cho các chị, em có chồng/con đang công tác tại đảo Trường Sa những dịp Tết không được về đoàn viên cùng gia đình, có hoàn cảnh khó khăn; tặng quà Quốc tế thiếu nhi 1/6, Tết Trung thu cho các cháu. Trị giá những phần quà tuy không lớn nhưng là nguồn động viên tinh thần rất ý nghĩa đối với chị em. Với vai trò là chủ nhiệm CLB, chị Thủy sắp xếp các thành viên trong CLB luân phiên giúp đỡ những chị em có hoàn cảnh khó khăn, nuôi con nhỏ hay ốm đau và còn giới thiệu công việc như: giáo viên các cấp, trông trẻ, buôn bán tạp hóa, bán hàng ăn, công nhân sân bay…

Lúc mới tham gia sinh hoạt CLB, nhiều chị em còn e ngại nhưng chị Thủy đã động viên, khuyến khích chị em tham dự các phong trào văn hóa văn nghệ, các buổi tuyên truyền về chăm sóc nuôi con, xây dựng gia đình hạnh phúc, từ đó các chị thấy được sự hữu ích, niềm vui nên nhiệt tình hưởng ứng, tham gia.

Trong 3 năm qua, chị đều đứng ra vận động tổ chức tặng quà cho bà con và chị em nhân dịp Tết Nguyên đán nhằm góp phần chung tay tạo cho bà con có một cái tết đầm ấm. Vào các ngày như 8/3, 20/10, 28/6 CLB phối hợp cùng phụ nữ phường phát động phong trào văn hóa văn nghệ giữa các CLB chi hội phụ nữ, như thi bóng chuyền, thi nấu ăn… Ngoài ra, chị còn xây dựng nhiều quỹ từ thiện như: Ủng hộ đồng bào bão lụt, ủng hộ người nghèo… Chị luôn tìm những biện pháp, những cách làm hay để công tác từ thiện đạt được kết quả cao trong phong trào “Phụ nữ giúp nhau làm kinh tế thoát nghèo bền vững”.

Với sự đóng góp năng động, nhiệt tình của chị Thủy, năm nào Hội LHPN phường và địa phương cũng được các cấp, các ngành đánh giá cao trong hoạt động công tác từ thiện cũng như các hoạt động phụ nữ hướng về biển đảo.

            

Nguyễn Thị Minh

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video