Các cuộc thi góp phần đa dạng hóa hoạt động Hội

03/07/2020
Thời gian qua, việc tổ chức Hội thi đã được các cấp Hội tích cực thực hiện nhằm đa dạng hóa hình thức hoạt động Hội, qua đó thu hút được nhiều đối tượng tham gia, góp phần tuyên truyền sâu rộng các phong trào thi đua, cuộc vận động và nhiệm vụ công tác Hội trong xã hội.
Bức tranh đạt giải Nhất của em Huỳnh Thảo Thu - học sinh lớp 4A TH Ngô Mây

- Hội LHPN tỉnh Bình Định: Hội thi vẽ tranh Ý tưởng tuổi thơ chủ đề về gia đình

Đây là hội thi do Hội LHPN phường Ngô Mây, TP Quy Nhơn tổ chức cho các em thiếu nhi đề tài về gia đình. Cuộc thi nhận được sự hưởng ứng, phối hợp của các trường tiểu học trên địa bàn.

Với chủ đề Gia đình - nơi của yêu thương và chia sẻ, cuộc thi có sự tham dự của 42 em học sinh được lựa chọn từ học sinh 2 khối lớp 3,4 trường Tiểu học Ngô Mây và Võ Văn DũngVới 2 phần thi là vẽ tranh và thuyết trình ý nghĩa của nội dung bức tranh theo một số chủ đề về: gia đình - môi trường hình thành, nuôi dưỡng và giáo dục nhân cách con người; gia đình - nơi bảo tồn, lưu giữ các giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp của dân tộc; hạnh phúc luôn tỏa sáng trong gia đình không có bạo lực; gia đình - nơi của yêu thương và chia sẻ...

Cuộc thi không chỉ là một hoạt động mang tính giáo dục cao, mà còn là sân chơi bổ ích để các em thể hiện cảm nhận về tình yêu thương gia đình; đồng thời qua những tác phẩm tranh vẽ có thể cảm nhận được điều các em mong muốn từ gia đình của mình, từ đó giúp cho HVPN nói chung và các bậc phụ huynh nói riêng giảm dần khoảng cách, có cách giáo dục hợp lý và trở thành những người bạn thân thiết với con trẻ, xây dựng một gia đình thật sự hạnh phúc. Đây cũng là hoạt động nằm trong chuỗi hoạt động thực hưởng ứng chủ đề “An toàn cho phụ nữ và trẻ em” và 90 hành động thiết thực vì phụ nữ và trẻ em” năm 2020.

- Hội LHPN tỉnh Đắk Lắk: Cuộc thi viết “Tìm hiểu các vấn đề xã hội có liên quan đến phụ nữ và trẻ em”

Cuộc thi do Hội LHPN tỉnh Đắk Lắk phát động từ tháng 4/2020. Sau hơn 2 tháng, Ban tổ chức đã nhận được gần 400 bài dự thi thuộc các lĩnh vực liên quan đến các vấn đề xã hội có liên quan đến phụ nữ, trẻ em đang được quan tâm như: tình trạng mất an toàn vệ sinh thực phẩm; tình trạng bạo lực gia đình, xâm hại trẻ em, tảo hôn, trẻ em bỏ học; sự suy thoái đạo đức, lối sống trong xã hội; ý thức chấp hành pháp luật, mất cân bằng giới tính khi sinh và một số vấn đề xã hội khác.

Trao giải cho các bài dự thi đạt chất lượng

Ban Giám khảo Cuộc thi đã lựa chọn được 16 bài dự thi đạt chất lượng, có những giải pháp sáng tạo và có khả năng áp dụng, phù hợp với thực tế để trao giải.

Bên cạnh đó, Ban tổ chức cũng đã lựa chọn những bài thi tiêu biểu, có giải pháp hay để biên tập trong Tuyển tập “Những giải pháp hay thực hiện Đề án“Tuyên truyền, giáo dục, vận động, hỗ trợ phụ nữ tham gia giải quyết một số vấn đề xã hội liên quan đến phụ nữ giai đoạn 2017-2027” phục vụ công tác tuyên truyền.

Thông qua cuộc thi nhằm đẩy mạnh các hoạt động thực hiện Đề án 938 “Tuyên truyền, giáo dục, vận động, hỗ trợ phụ nữ tham gia giải quyết một số vấn đề xã hội liên quan đến phụ nữ giai đoạn 2017-2027”; nắm bắt kịp thời các vấn đề xã hội bức xúc liên quan đến phụ nữ và trẻ em gái để có các giải pháp can thiệp, hỗ trợ phù hợp.

- Hội LHPN tỉnh Quảng Bình: Hội thi “Tìm hiểu kiến thức về phòng, chống xâm hại trẻ em” 

Nằm trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm Ngày Gia đình Việt Nam 28/6 và tháng hành động vì trẻ em gắn với thực hiện chủ đề năm “An toàn cho phụ nữ và trẻ em” và “90 hành động thiết thực vì phụ nữ và trẻ em”, Hội LHPN tỉnh Quảng Bình tổ chức Hội thi “Tìm hiểu kiến thức về phòng, chống xâm hại trẻ em” tại các xã Liên Trường (Quảng Trạch), Quảng Hòa (Ba Đồn), Minh Hóa (Minh Hóa) và xã Kim Hóa (Tuyên Hóa). 

Trao giải cho các gia đình tham gia hội thi

Hội thi là cơ hội giúp các đội có điều kiện giao lưu, học hỏi và trao đổi kinh nghiệm, đồng thời, nâng cao nhận thức về pháp luật, tạo kỹ năng trong tuyên truyền phòng, chống xâm hại trẻ em; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến sâu rộng các văn bản quy phạm pháp luật, đặt biệt là Luật bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em; Luật phòng, chống bạo lực gia đình; các nội dung liên quan đến giáo dục, chăm sóc, phòng, chống bạo lực, xâm hại trẻ em cho cán bộ, hội viên, phụ nữ và nhân dân. Tạo sự chuyển biến trong nhận thức, nâng cao trách nhiệm của các cấp ủy đảng, chính quyền, các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể, gia đình và toàn xã hội trong việc thực hiện Luật trẻ em, các chính sách, pháp luật về phòng, chống bạo lực, xâm hại trẻ em.

Hội PN P. Ngô Mây, Thanh Huyền, Bích Thảo

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video