Các cấp Hội tích cực vào cuộc phòng, chống dịch viêm đường hô hấp cấp do vi-rút nCoV gây ra

07/02/2020
Cùng cả hệ thống chính trị, những ngày này, Hội LHPN các tỉnh, thành trên cả nước đang quyết liệt chung tay phòng, chống dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng vi-rú nCoV gây ra bằng nhiều hoạt động thiết thực, kịp thời
Hội LHPN tỉnh Hải Dương vận động các nhà thuốc trên địa bàn phát miễn phí nước rửa tay cho cộng đồng

- Hội LHPN tỉnh Hải Dương:

Hội LHPN tỉnh Hải Dương đã triển khai tới 12/12 Hội LHPN huyện, thị xã, TP và các đơn vị trực thuộc về việc thực hiện nghiêm túc Chỉ thị 05/CT – TTG ngày 28/01/2020 của Thủ tướng và Chỉ thị số 46 – CT/TU ngày 31/01/2020 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hải Dương về việc phòng chống dịch; đồng thời chủ động nêu cao vai trò, trách nhiệm gương mẫu của cán bộ Hội các cấp trong việc bảo vệ sức khỏe, thực hiện các biện pháp dự phòng cho bản thân, gia đình và cộng đồng; tạm dừng các hoạt động, sự kiện tập trung đông người, các cấp Hội không tổ chức đoàn đi tham quan du lịch, lễ hội… Hội LHPN tỉnh thường xuyên thông tin, cập nhật các nội dung mới nhất liên quan về tình hình dịch bệnh, cách phòng, tránh, tuyên truyền nội dung tờ rơi do Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy biên soạn… qua nhóm zalo nội bộ tới 12/12 Hội LHPN huyện, thị xã, thành phố để chủ động tuyên truyền tới các cơ sở, chi tổ Hội phụ nữ trong tỉnh; tích cực đăng tải thông tin tuyên truyền về tình hình dịch bệnh và những biện pháp phòng ngừa cần thiết trên website Hội LHPN tỉnh, trên mạng xã hội facebook, zalo và hệ thống truyền thanh cơ sở.

Hội LHPN tỉnh cũng đã phối hợp với Trung tâm Y tế Dự phòng TP Hải Dương tiến hành phun thuốc khử trùng toàn bộ khuôn viên cơ quan làm việc và trung tâm Hỗ trợ hôn nhân có yếu tố nước ngoài; Hội LHPN Thành phố Hải Dương tặng 8.000 chiếc khẩu trang miễn phí, 1.200 chai nước muối sinh lý cho người dân; Hội LHPN huyện Thanh Miện phối hợp với một số nhà thuốc trên địa bàn huyện cấp, phát miễn phí 9.000 khẩu trang y tế cho người dân trên địa bàn huyện. Các hoạt động tham gia phòng chống dịch của các cấp Hội LHPN tỉnh Hải Dương vẫn được tiếp tục trong những ngày tới.

- Hội LHPN tỉnh Quảng Nam:

Các cấp Hội LHPN Quảng Nam từ tỉnh, đến huyện, thị xã, thành phố và cơ sở đã kịp thời triển khai và phối hợp tổ chức tuyên truyền vận động hội viên phụ nữ trên địa bàn dọn dẹp nhà cửa, vệ sinh cá nhân theo phương châm tự phòng dịch bệnh là chính.

Hội LHPN huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam họp triển khai các hoạt động tham gia phòng chống dịch tại địa phương

Để thông tin chính thống đến được với người dân và hội viên phụ nữ, Hội đã kịp thời chia sẻ thông tin từ trang web của Bộ Y tế lên trang facebook Phụ nữ Quảng Nam, Cổng thông tin điện tử của Hội LHPN tỉnh và nhóm Zalo lãnh đạo 18 huyện, thị xã, thành phố để nhất quán trong chỉ đạo. Đến thời điểm này, các cấp Hội LHPN trong tỉnh đã có nhiều cách làm hay để cùng với hệ thống chính trị trong tỉnh phòng, chống dịch bệnh. Toàn tỉnh đã có trên 20.000 tờ rơi (Duy Xuyên, Đại Lộc, Phú Ninh, Thăng Bình), 5.000 khẩu trang y tế (Phú Ninh, Đại Lộc, Điện Bàn) đã được cấp phát miễn phí đến hội viên phụ nữ. Ngoài ra, các cấp Hội vận động hội viên, phụ nữ tham gia giám sát các quầy thuốc về giá bán khẩu trang y tế, vận động chị em dọn dẹp vệ sinh trường học, nhà ở, thường xuyên rửa tay với xà phòng, hướng dẫn cách sử dụng khẩu trang,....

- Hội LHPN tỉnh Thanh Hóa:

Tặng khẩu trang miễn phí 

Hội LHPN tỉnh Thanh Hóa đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền bằng nhiều hình thức đến từng hội viên phụ nữ và nhân dân (tuyên truyền bằng nhóm Zalo; Trang FB của Hội; trên các phương tiện thông tin đại chúng, loa đài phát thanh…) để mọi người nhận thức rõ tính chất nguy hiểm và tác hại nghiêm trọng của dịch do chủng mới Corona gây ra, từ đó chủ động, ý thức và trách nhiệm trong tự dự phòng dịch bệnh cho bản thân, gia đình và cộng đồng. Bên cạnh đó, các cấp Hội phụ nữ trong tỉnh đã vận động hội viên phụ nữ và cộng đồng thực hiện triệt để, tuân thủ các biện pháp dự phòng, cách ly theo yêu cầu của cơ quan chuyên môn; cung cấp các thông tin đầy đủ, chính xác, kịp thời khi phát hiện hiện tượng có biểu hiện có dịch. Thực hiện đồng bộ các biện pháp phòng chống dịch bệnh, phối hợp với các ngành chức năng sẵn sàng ứng phó khi dịch bệnh xảy ra; nắm bắt tình hình, danh sách người đi lao động và sinh sống tại Trung Quốc trở về Việt Nam nhân dịp tết Nguyên Đán tại địa bàn dân cư.

Cùng với việc làm trên, Hội LHPN các cấp đã tuyên truyền vận động các tổ chức cá nhân tổ chức phát khẩu trang y tế miễn phí cho người dân, làm tốt như Hội LHPN xã Đông Lĩnh (TP. Thanh Hóa) đã huy động và trao 5460 khẩu trang y tế  cho Trường THCS và Tiểu học xã Đông Lĩnh….

 

BTG Hải Dương, Quảng Nam, Minh Yên, Hội LHPN tỉnh

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video