Bộ Văn hoá-Thông tin công bố việc chấn chỉnh hoạt động của những cơ sở kinh doanh không lành mạnh

29/12/2005
Ngày 27/6, Bộ Văn hoá - Thông tin đã công bố kế hoạch triển khai chấn chỉnh các hoạt động tiêu cực trong quán bar, nhà hàng, karaoke, vũ trường theo Chỉ thị 17 của Thủ tướng Chính phủ.

Đây là việc làm cần thiết trong tình hình các hoạt động tệ nạn xã hội phát sinh ngày một tinh vi. Tính riêng trên địa bàn Hà Nội, chỉ trong một thời gian ngắn, công an thành phố và các cơ quan liên quan đã truy quét, phá bỏ nhiều "động lắc", ổ mại dâm… Uỷ ban Nhân dân thành phố Hà Nội cũng đã có chỉ thị về chấn chỉnh các hoạt động tiêu cực trong các cơ sở kinh doanh dịch vụ văn hoá.

Theo Bộ trưởng Văn hoá-Thông tin Phạm Quang Nghị, đối với những cơ sở kinh doanh không lành mạnh bị bắt quả tang thì tuỳ thuộc vào mức độ vi phạm có thể bị thu hồi giấy phép. Việc thu hồi giấy phép là một biện pháp hiệu quả để ngăn chặn các hoạt động tệ nạn xã hội. Để phát hiện và ngăn chặn kịp thời các loại tệ nạn xã hội, Bộ Văn hoá-Thông tin đã đưa ra những phương án để có thể giảm thiểu hoạt động không lành mạnh: thực hiện quy định trong hợp đồng lao động trong các quán bar, cơ sở kinh doanh karaoke; tăng cường hơn nữa sự giám sát của những hộ dân xung quanh đối với những cơ sở muốn mở loại hình kinh doanh này. Về việc quy hoạch lại các nghề kinh doanh vũ trường, quán bar, nhà hàng, Bộ trưởng Phạm Quang Nghị cho rằng cần căn cứ nhu cầu thực tế của địa phương, quy định về số điểm kinh doanh karaoke ở mỗi xã phường. Ngoài ra, cần chú ý đến khoảng cách đối với những địa điểm gần trường học, bệnh viện, công sở, chùa chiền; yêu cầu về mặt kỹ thuật đối với buồng, phòng…/.

(Đài Tiếng nói Việt Nam)

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video