Bình Dương: Những tấm gương phụ nữ bình dị

18/08/2020
- Chị Nguyễn Ngọc Hảo thành công từ niềm đam mê với hoa tươi
- Người cán bộ Hội nhiệt tình, gương mẫu trong thực hiện Cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch”
Chị Hảo say mê với nghề làm hoa trang trí

- Chị Nguyễn Ngọc Hảo thành công từ niềm đam mê với hoa tươi

Chị Nguyễn Ngọc Hảo, 29 tuổi, hội viên Hội LHPN phường An Thạnh, TP.Thuận An, tỉnh Bình Dương là hội viên tiêu biểu trong  phong trào khởi nghiệp tại địa phương với nghề trang trí và kết hoa tươi.

Chị Hảo có tình yêu với những bông hoa tươi thắm và say mê kết hoa trang trí, chị đã tự tìm hiểu trên mạng về nghề kết hoa và cùng góp vốn với một số bạn bè để nhận đơn hàng làm tại nhà.

Nhờ tính cần cù, chịu khó, chị tích lũy được một ít vốn và mạnh dạn mở cửa hàng riêng để bắt đầu khởi nghiệp kinh doanh của mình vào năm 2016. Trải qua quá trình khởi đầu khá khó khăn, dần dần, công việc kinh doanh của chị đi vào ổn định, mang về thu nhập 20 triệu đồng/tháng, tạo việc làm thêm cho 3 hội viên phụ nữ tại địa phương với mức thu nhập trung bình 4 triệu đồng/người/tháng.

Để thu hút thêm khách hàng, bên cạnh việc giữ uy tín thông qua đảm bảo chất lượng, mẫu mã và giá cả, chị Hảo còn sử dụng mạng xã hội để giới thiệu sản phẩm của mình thông qua Facebook, Zalo… Nhờ vậy, khách hàng của chị hiện đã mở rộng ra các tỉnh lân cận, mỗi ngày chị nhận rất nhiều điện thoại đặt hàng, đặc biệt là vào các dịp lễ, tết.

Chị Hảo (áo hồng) cùng chị em làm việc tại xưởng hoa

Không chỉ làm nghề trang trí, kết hoa, chị Hảo còn có niềm đam mê làm bánh tại nhà phục vụ tiệc sinh nhật, tiệc cưới hỏi với nhiều mẫu mới được khách hàng ưa chuộng; nhận khắc chữ, hình 12 con giáp rất độc đáo trên quả dưa hấu, tạo nên sự hấp dẫn riêng của cửa hàng.

Từ các công việc này, chị Hảo thu nhập hơn 30 triệu đồng/tháng, tạo việc làm cho 7 hội viên phụ nữ, thu nhập trung bình gần 5 triệu đồng/người/tháng. Mặc dù công việc rất bận rộn nhưng chị Hảo vẫn dành thời gian tham gia công tác xã hội, phong trào phụ nữ ở địa phương; tham gia nhiều hội thi do địa phương cũng như thị xã phát động.

- Người cán bộ Hội nhiệt tình, gương mẫu trong thực hiện Cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch”

Chị Lê Thị Long - Chi hội trưởng phụ nữ chi hội 3, xã Tân Hưng, huyện Bàu Bàng hiểu rõ trách nhiệm của mình và luôn cố gắng cùng thành viên trong gia đình phát triển kinh tế, xây dựng gia đình hạnh phúc, vận động chị em trong chi hội cùng tích cực tham gia, hưởng ứng thực hiện tốt phong trào thi đua, cuộc vận động của Hội.

Để triển khai Cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không 3 sạch”, chị đã tìm tòi, nghiên cứu và hướng dẫn chị em trong chi hội đăng ký và cam kết thực hiện 8 tiêu chí bằng những việc làm đơn giản gắn với cuộc sống thường ngày như sắp xếp lại đồ đạc gia đình, vệ sinh nhà, bếp, chuồng trại, giữ vệ sinh chung  đường làng, ngõ xóm… góp phần bảo vệ môi trường xanh - sạch - đẹp. Bên cạnh đó, chị phát động các buổi lao động tập thể để lấy quỹ giúp chị em khó khăn, kết quả đã giúp được 5 chị về cây giống với số tiền 1,5 triệu đồng.

Chi hội của chị Long tham gia dọn vệ sinh đường làng, ngõ xóm

Chị cũng rất tích cực tuyên truyền, vận động chị em thực hiện các biện pháp chăm sóc sức khỏe sinh sản, kế hoạch hóa gia đình; phối hợp Trạm Y tế xã tuyên truyền, vận động các bà mẹ thực hiện tốt việc nuôi con bằng sữa mẹ, cho con bú sữa mẹ trong 6 tháng đầu đời để trẻ có sức đề kháng tốt và áp dụng chế độ dinh dưỡng hợp lý; vận động, hướng dẫn chị em cách nấu bữa ăn dinh dưỡng… Vận động hội viên phụ nữ tham gia xây dựng mô hình "Đường hoa phụ nữ" có 168 hội viên tham gia, góp phần xây dựng cảnh quan môi trường đường làng, ngõ xóm xanh- sạch- đẹp; hướng dẫn chị em phân loại rác tại gia đình, bỏ rác đúng nơi quy định...

Những việc làm thiết thực của chị đã góp phần đưa cuộc vận động xây dựng "Gia đình 5 không 3 sạch" đi vào cuộc sống. Với bất kỳ công việc gì, chị cũng luôn là người đi đầu, tích cực, gương mẫu để vận động chị em làm theo, tạo thói quen tốt cho chị em trong chi hội.

An Thạnh, Tân Hưng

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video