Bình Định: Nữ doanh nhân giàu lòng nhân ái

19/02/2020
Sinh năm 1956, chị Lê Thị Ảnh, hội viên chi hội phụ nữ khu vực 03 - P. Thị Nại, TP. Quy Nhơn, tỉnh Bình Định là một nữ doanh nhân giỏi, giàu lòng nhân ái, thường xuyên tham gia các hoạt động xã hội, từ thiện của địa phương. Chị hiện là Giám đốc Công ty Thương mại - Dịch vụ Quy Nhơn, Tp.Quy Nhơn chuyên về ngành hàng xi măng.
Chị Ảnh trao tặng quà tại buổi bàn giao mái ấm tình thương cho phụ nữ nghèo có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn

Là người con của quê hương xã Hoài Châu Bắc - Hoài Nhơn anh hùng, chị Ảnh từng tham gia cách mạng và chứng kiến sự mất mát, hy sinh của đồng đội, của những người mẹ, người vợ, các gia đình cách mạng trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước trên quê hương Bình Định. Trong thời bình, chị cũng luôn gần gũi và thấu hiểu hoàn cảnh, sự khó khăn của phụ nữ, trẻ em nghèo, các gia đình chính sách, tìm cách giúp đỡ họ thông qua việc xây tặng nhà tình thương, hỗ trợ học bổng cho trẻ em, tặng quà cho phụ nữ khó khăn, các gia đình chính sách trên địa bàn và của thành phố.

Chị Lê Thị Ảnh chia sẻ: “Chị đã sống trong những thời điểm đất nước mình còn chiến tranh, chứng kiến sự mất mát của những gia đình cách mạng. Giờ trong thời bình lại thấy còn nhiều gia đình thật nghèo. Chị thấy mình còn quá may mắn, có điều kiện về kinh tế hơn thì chị sẽ chia sẻ, giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn hơn…”. Tâm niệm từ thiện của chị chỉ giản đơn như thế.

Khi tham gia vào CLB “Nữ giám đốc doanh nghiệp thành phố Quy Nhơn”, với chị đây là cơ hội cũng là điều kiện thuận lợi để bản thân chị cùng các doanh nghiệp bạn có điều kiện gắn kết và cùng nhau tham gia đầy đủ các đợt từ thiện để giúp đỡ mọi người như: Trao mái ấm tình thương, thăm hỏi phụ nữ bị TNGT, bị thiệt hại do bão lũ, bị bệnh hiểm nghèo, khó khăn đặc biệt; tham gia ủng hộ các đợt phát động do cấp Hội phụ nữ triển khai và hỗ trợ học bổng cho học sinh vượt khó, hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp… với số tiền lên đến trên 200 triệu đồng.

Bên cạnh đó, chị còn hỗ trợ 60 triệu đồng xây dựng nhà tình nghĩa cho chị Nguyễn Thị Đích ở thôn Gia An, xã Hoài Châu Bắc - Hoài Nhơn là vợ liệt sỹ neo đơn, tặng 42 suất quà cho các gia đình chính sách tổng số tiền 210 triệu đồng; Đồng hành hỗ trợ vốn cho 01 thành viên CLB trong việc thành lập HTX “Sản xuất, kinh doanh hải sản Hương Thanh - Nhơn Lý do nữ làm lãnh đạo quản lý;  Tham gia ủng hộ 20 suất, mỗi suất 500 ngàn đồng tặng quà cho hộ gia đình nghèo, cận nghèo trên địa bàn phường Thị Nại trong dịp Tết nguyên đán vừa qua, trị giá 20 triệu đồng

Những hoạt động từ thiện của chị Ảnh đã mang lại niềm vui, tình yêu cuộc sống và tiếp thêm nghị lực cho nhiều số phận không may mắn. Những cử chỉ, hành động đầy nhiệt huyết và lòng yêu thương con người của chị đã góp thêm một điểm sáng trong việc thực hiện “làm theo” tấm gương Chủ tịch Hồ Chí Minh, tỏa sáng  phẩm chất đạo đức người phụ nữ Việt Nam “Tự tin, Tự trọng, Trung hậu, Đảm đang”. Những đóng góp của chị đã được UBND thành phố, Hội LHPN thành phố ghi nhận, khen thưởng.

Kim Thương

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video