Bình Định: Hội viên phụ nữ làm kinh tế giỏi

17/06/2020
Trước đây, gia đình chị Nguyễn Thị Quyên ở thôn Thuận Hòa, xã Bình Tân, huyện Tây Sơn, tỉnh Bình Định chỉ làm nông, kinh tế chủ yếu dựa vào chăn nuôi và trồng các loại cây ngắn ngày trên diện tích đất có sẵn, do đó thu nhập thấp, cuộc sống không có dư dả, tích lũy.
Chị Nguyễn Thị Quyên đang chuẩn bị tiệc phục vụ đám cưới

Năm 2009, chị tham gia sinh hoạt Hội Phụ nữ và được tổ chức Hội kết nối vay từ ngân hàng Chính sách xã hội huyện số tiền 30 triệu đồng với lãi suất thấp. Với số vốn này, chị đầu tư mua 02 con bò thịt giống về nuôi đồng thời tiếp tục trồng lúa và cây ngắn ngày với phương châm “lấy ngắn nuôi dài”.

Kết quả, gia đình chị đã thu được hơn 30 triệu đồng từ việc bán bò và hơn 10 triệu đồng từ việc bán mè, đậu phộng. Chị lại tiếp tục dùng tiền để đầu tư mở rộng chăn nuôi, trồng trọt, tích lũy dần dần.

Khi có được một số vốn, chị suy nghĩ tìm cách chuyển hướng phát triển kinh tế. Quan sát nắm bắt nhu cầu tham quan, du lịch của người dân ở địa phương ngày càng cao, chị bàn bạc với chồng mua một chiếc xe du lịch 16 chỗ để làm dịch vụ chở khách. Thiếu tiền, chị lại được Hội Phụ nữ xã tín chấp vay Ngân hàng chính sách xã hội 50 triệu đồng.

Có ô tô, công việc của gia đình gặp nhiều thuận lợi, thu nhập ngày càng ổn định. Chị Quyên đầu tư mua sắm đồ chuyên cho thuê phục vụ các đám cưới, dần dần phát triển thành dịch vụ “phục vụ đám cưới trọn gói”. Nhà hàng tiệc cưới Dũng - Quyên ra đời. Anh chị tiếp tục mua thêm xe ô tô tải nhẹ để phục vụ chở đồ, đảm bảo kinh doanh của gia đình. Để nâng cao chất lượng phục vụ, chị đã đăng ký theo học lớp kỹ thuật chế biến món ăn do Hội LHPN xã Bình Tân tổ chức, qua đó nhà hàng của gia đình chị tổ chức phục vụ các đám cưới hỏi ngày càng chuyên nghiệp hơn, được nhiều người biết đến, tin tưởng lựa chọn.

Hiện tại, gia đình chị đã trả hết nợ và đời sống kinh tế gia đình được nâng lên, thu nhập bình quân hàng năm của gia đình đạt từ 150-200 triệu đồng. Nhà hàng của chị còn giúp cho 14 chị hội viên phụ nữ có việc làm, thu nhập ổn định.

Chị Trần Thị Tung - Chủ tịch Hội LHPN xã Bình Tân cho biết, gia đình chị Nguyễn Thị Quyên là điển hình vượt khó vươn lên làm kinh tế giỏi điển hình của địa phương. Bản thân chị Quyên luôn nhiệt tình tham gia các phong trào do Hội phát động. Nhà hàng phục vụ tiệc cưới của anh chị luôn tuân thủ tốt các quy định vệ sinh an toàn thực phẩm, đồ ăn ngon, giá cả hợp lý nên được bà con rất tin tưởng. Từ khi kinh tế gia đình chị phát triển, chị luôn sẵn lòng giúp đỡ các chị em khó khăn trong chi hội như cho mượn vốn, giúp việc làm, chồng chị cũng là hội viên Hội Nông dân sản xuất kinh doanh giỏi nhiều năm liền.

Thanh Phương

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video