Bình Định: Chi hội trưởng phụ nữ tiêu biểu trong phong trào bảo vệ an ninh tại địa phương và hiến máu nhân đạo

05/10/2022
Với hơn 15 năm là chi hội trưởng chi hội phụ nữ khu phố Thiện Chánh 1, phường Tam Quan Bắc, thị xã Hoài Nhơn, chị Đinh Thị Kín vừa là cán bộ Hội phụ nữ tiêu biểu, nhiệt tình và tận tâm với các phong trào, công tác Hội, vừa là một trong những cá nhân tiêu biểu trong phong trào bảo vệ an ninh tổ quốc và hiến máu nhân đạo.
Chị Đinh Thị Kín được nhận bằng khen của Giám đốc công an tỉnh Bình Định

Tham gia công tác Hội từ năm 2004, mặc dù bận bịu với công việc gia đình và buôn bán cây bạch đàn, nhưng hơn 15 năm qua, chị Đinh Thị Kín không bao giờ trễ nải hay nản lòng với công việc được giao. Với vai trò là chi hội trưởng chi hội phụ nữ khu phố Thiện Chánh 1, chị Kín luôn nắm sâu sát hoàn cảnh, đời sống của các hội viên để trăn trở, suy nghĩ tìm cách giúp đỡ, vận động hội viên chung tay giúp đỡ những chị em có hoàn cảnh khó khăn. Đầu năm 2022, chị đã cùng phối hợp vận động trên 70 triệu đồng và 50 kg gạo để giúp đỡ cho 2 hội viên bị cháy tàu và có người thân bị tai nạn trên biển. Bên cạnh đó, chị còn đẩy mạnh tuyên truyền, vận động thực hiện tốt các phong trào khác của Hội phụ nữ như: “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc”, phụ nữ làm kinh tế giỏi… được chị em hội viên nhiệt tình tham gia, hưởng ứng và đem lại hiệu quả tích cực trong đời sống.

Với đặc thù kinh tế biển ở địa phương, lao động chủ yếu là nam giới còn chị em phụ nữ đa số phụ thuộc vào kinh tế biển của chồng, ít tham gia lao động, phát triển kinh tế, thường tụ tập đánh bài trong thời gian nhàn rỗi. Nhiều lần trăn trở với những tệ nạn xã hội ở địa phương, chị đã tham mưu với lãnh đạo và Hội cấp trên những giải pháp để hạn chế tệ nạn xã hội trong phụ nữ khu phố. Nổi bật trong 8 tháng đầu năm 2022, chị đã cung cấp cho lực lượng Công an phường triệt xóa 1 điểm đánh bạc; thuyết phục 5 trường hợp là chị em phụ nữ dùng nhà để chứa đánh bạc, nay đã tiến bộ; hòa giải thành công 9 cặp vợ chồng không để dẫn đến ly hôn... Ngày 10/8/2022, tại Ngày hội “Toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc” phường Tam Quan Bắc, chị đã được Giám đốc Công an tỉnh trao tặng Bằng khen.

Ông Võ Hữu Tiến, Bí thư chi bộ, Trưởng khu phố Thiện Chánh 1 cho biết: “Trong quá trình công tác, với trách nhiệm là chi hội trưởng phụ nữ, chị Kín luôn quan tâm sâu sắc đến đời sống tinh thần cũng như quan tâm đến những khó khăn của chị em phụ nữ ở khu phố. Khi thực hiện nhiệm vụ, chị luôn gương mẫu và chấp hành tốt chủ trương chính sách của Đảng, Pháp luật của Nhà nước; tích cực tuyên truyền cho chị em về tất cả các chính sách đặc biệt là đối với phụ nữ”.

Không những thế, chị còn là một trong những gương điển hình về công tác hiến máu nhân đạo ở địa phương, chị tích cực tuyên truyền cho cán bộ, hội viên, phụ nữ khu phố tham gia hiến máu nhân đạo để cứu người và bản thân chị cũng đã có trên 5 lần tham gia hiến máu và được Hội Chữ thập đỏ thị xã Hoài Nhơn tặng giấy khen.

Theo chị Phạm Thị Chung, Chủ tịch Hội LHPN phường Tam Quan Bắc cho biết: “Chị Đinh Thị Kín đã triển khai, chỉ đạo thực hiện tốt các nhiệm vụ và phong trào thi đua của tổ chức Hội. Đặc biệt trong những năm qua, chị cũng nâng cao vai trò trách nhiệm của mình là Ủy viên BCH giúp đỡ cho các hoạt động của Hội phụ nữ phường Tam Quan Bắc đạt được nhiều kết quả thiết thực”. Không chỉ giỏi việc nước, chị Đinh Thị Kín còn là một người vợ, người mẹ đảm việc nhà và là một tấm gương tiêu biểu để nhiều chị em học tập, làm theo.

Hội LHPN thị xã Hoài Nhơn

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video