Bắc Kạn: Cán bộ Hội tiếp tục tham gia nấu ăn miễn phí hỗ trợ công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19

08/04/2022
Trước tình hình dịch bệnh trên địa bàn vẫn diễn biến phức tạp với số ca mắc ngày càng tăng cao, những ngày qua, Hội LHPN thị trấn Phủ Thông, huyện Bạch Thông đã kêu gọi kinh phí từ các nhà hảo tâm, tự tay nấu những suất cơm miễn phí trao đến lực lượng tuyến đầu chống dịch và bệnh nhân đang điều trị Covid-19 trên địa bàn huyện.
Những chiếc bánh chưng được gói bằng cả tấm lòng sẻ chia

Tại Nhà hàng Thắng Vinh (thị trấn Phủ Thông), từ sớm các chị phụ nữ đã mang theo những túi thức ăn bước vội vào trong bếp để sơ chế, nấu nướng, các chị đều tuân thủ đeo khẩu trang, sát khuẩn cẩn thận để đảm bảo an toàn phòng chống dịch. Đúng giờ trưa, giữa cơn mưa nặng hạt, các chị vẫn khoác áo mưa, thoăn thoắt xếp những hộp cơm đầy đủ dinh dưỡng, nóng hổi vào thùng, nhanh chóng đi đến các khu cách ly tại Trạm Y tế thị trấn Phủ Thông và xã Tân Tú.

Bác sĩ Triệu Văn Tuân, người trực tiếp điều trị bệnh nhân tại khu cách ly thị trấn Phủ Thông cho biết: “Những ngày qua, chị em phụ nữ đã trao tặng nhiều suất cơm trưa, ăn sáng cho đội ngũ tuyến đầu chống dịch và bệnh nhân ở đây. Với chúng tôi đó là sự chia sẻ, động viên quý báu, còn với các bệnh nhân thì những suất ăn còn góp phần giúp họ với bớt khó khăn về kinh tế. Các suất cơm đều rất ngon, đầy đặn, đảm bảo dinh dưỡng và an toàn vệ sinh”.

Được biết, hoạt động ý nghĩa này được Hội LHPN thị trấn Phủ Thông triển khai thường xuyên từ tháng 1/2022 đến nay. Ngay khi dịch bệnh diễn biến phức tạp trên địa bàn huyện, số lượng F0 phải cách ly điều trị tăng cao, Ban Chấp hành Hội LHPN thị trấn Phủ Thông đã bàn bạc, xin phép cấp trên và từng bước thực hiện theo kế hoạch.

Những suất cơm vượt mưa gió để đến với Khu cách ly xã Tân Tú (Bạch Thông)

 

Để duy trì giúp đỡ bệnh nhân và lực lượng tuyến đầu chống dịch lâu dài, công tác tuyên truyền, vận động kinh phí được đẩy mạnh bằng nhiều hình thức khác nhau, nhất là chia sẻ, kêu gọi thông qua mạng xã hội. Hội đã chủ động liên hệ với các khu cách ly, lấy số lượng cụ thể và lên thực đơn từng bữa, trung bình mỗi suất cơm trị giá 30 nghìn đồng. Để có những suất ăn ý nghĩa đó, các chị em đã gác lại công việc riêng để chung tay đi chợ, nấu cơm, mang đến các khu cách ly.

Ngoài tặng cơm, chị em còn mang tới sinh tố hoa quả, sữa, cháo để tăng sức đề kháng cho người bệnh. Từ tháng 1/2022 đến nay, Hội LHPN thị trấn Phủ Thông đã trao tặng lực lượng tuyến đầu chống dịch và bệnh nhân Covid-19 gần 400 suất cơm; gần 100 phần ăn sáng; hơn 350 hộp sữa và sinh tố hoa quả…

Bích Phượng

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video