Bắc Giang: Gương cán bộ Hội nhặt được của rơi tìm trả cho người bị mất

17/04/2020
Chị Nguyễn Thị Phương, chi hội trưởng phụ nữ tổ dân phố số 4, phường Thọ Xương, thành phố Bắc Giang vừa có hành động đẹp nhặt được của rơi tìm trả cho người bị mất

Chị Phương cho biết, khi trên đường đến nhà văn hóa tổ dân phố để cùng với các chị em tham gia hoạt động thể thao, chị đã nhặt được 01 sợi dây chuyền bằng vàng khoảng 5 chỉ, trị giá trên 20 triệu đồng.

Chị đã nhanh chóng liên hệ với tổ trưởng tổ dân phố để thông báo trên loa truyền thanh công cộng tìm người làm rơi nhưng không thấy có người đến nhận.

3 ngày sau, chị gặp chị Toan là hội viên phụ nữ đang tìm kiếm vật gì đánh rơi ở xung quanh nhà văn hóa. Chị Phương chủ động đến hỏi và biết chị Toan chính là người đã làm mất sợi dây chuyền vàng. Sau khi xác minh thông tin rõ ràng, chị Phương đã trao trả lại cho chị Toan sợi dây chuyền. Cảm động, chị Toan có nhã ý cảm ơn chị Phương 1 triệu đồng nhưng chị Phương đã thẳng thắn bởi chị tâm niệm, việc nhặt được của rơi tìm trả cho người đánh mất là việc nên làm.

Suy nghĩ và hành động giản dị nhưng ý nghĩa của chị Phương thật đáng trân trọng, góp phần làm sinh động thêm các đức tính Tự tin- Tự trọng- Trung hậu- Đảm đang của phụ nữ Việt Nam thời kỳ đổi mới.

Btg Bắc Giang

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video