Áo dài qua miền di sản Phú Yên

13/05/2022
Đó là tên một chương trình nghệ thuật gồm các hoạt động triển lãm, trao giải và biểu diễn nghệ thuật “Áo dài qua miền di sản Phú Yên” do Hội LHPN tỉnh, Sở VH-TT-DL, Báo Phú Yên phối hợp tổ chức nhân kỷ niệm dịp chào mừng ngày Giải phóng miền Nam và thành công Đại hội Phụ nữ toàn quốc lần thứ XIII.
15 tác phẩm và 44 cá nhân xuất sắc nhận giải tại cuộc thi

Bà Lê Đào An Xuân, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Phú Yên, Trưởng ban tổ chức sự kiện cho biết: Chương trình nghệ thuật Áo dài qua miền di sản Phú Yên và các tác phẩm tham gia cuộc thi lần này nhằm phát huy vai trò của phụ nữ, người dân tích cực góp phần quảng bá, giới thiệu đến du khách gần xa về Phú Yên - mảnh đất hiền hòa, nhiều tiềm năng du lịch đang vươn mình phát triển. Đây cũng là một hoạt động văn hóa nằm trong chuỗi hoạt động của cán bộ, hội viên, phụ nữ và nhân dân Phú Yên hưởng ứng tuần lễ Áo dài do Hội LHPN Việt Nam phát động.

Tại Chương trình, phần trình diễn áo dài tạo được ấn tượng mạnh mẽ với sự hiện diện của các Đại sứ áo dài Việt Nam. Hai bộ sưu tập có chủ đề “Quê hương tôi - Một thoáng Phú Yên” và “Mộng Thiên Đường” gồm gần 30 bộ áo dài được nghệ sĩ Trung Đinh thiết kế trên chất liệu vải lụa truyền thống với nhiều hình vẽ danh lam thắng cảnh và biểu tượng văn hóa của Phú Yên như: Tháp Nhạn, Nhà thờ Mằng Lăng, gành Đá Đĩa, hay đồng lúa Tuy Hòa…

Dịp này, Ban Tổ chức đã trao giải cuộc thi ảnh “Áo dài qua miền di sản Phú Yên” cho 15 tác phẩm và 44 cá nhân xuất sắc.

Thái Hà

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video