An Giang: Gương hội viên phụ nữ trên con đường thiện nguyện giữa mùa dịch bệnh

04/10/2021
Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 tiếp tục diễn biến phức tạp, thời gian qua, ngoài sự vào cuộc của chính quyền các cấp, còn có sự chung tay góp sức của các nhà hảo tâm, các tập thể, cá nhân với tấm lòng thiện nguyện đã có nhiều đóng góp trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh.
Cô Võ Thị Nhị, hội viên phụ nữ ấp Vĩnh Cầu, xã Vĩnh Gia, huyện Tri Tôn đang chuẩn bị những phần quà cho bà con bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19

Trên chặng đường thiện nguyện ấy có cô Võ Thị Nhị, sinh năm 1960, hội viên phụ nữ ấp Vĩnh Cầu, xã Vĩnh Gia, huyện Tri Tôn đã và đang hết lòng vì những hoạt động an sinh xã hội, góp phần tích cực cho công tác phòng, chống dịch covid-19 tại địa phương.

“Trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ trên phạm vi toàn tỉnh, nhằm chung tay góp sức cùng với chính quyền hỗ trợ người dân trên địa bàn xã Vĩnh Gia bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19, tôi đã vận động bà con và đóng góp kinh phí của gia đình tổ chức chuyến xe rau, củ 0 đồng, vận chuyển rau, củ quả đến tận hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã với tổng kinh phí thực hiện 360 triệu đồng, trong đó mạnh thường quân hỗ trợ 57 triệu đồng, còn lại gia đình tôi tự lo liệu” cô Nhị chia sẻ.

Được biết, qua 6 đợt hỗ trợ cô Nhị đã phát 7.023 suất rau, củ quả và 2 tấn gạo cho người dân. Ngoài ra, cô còn hỗ trợ 192 suất ăn trưa cho những người đang thực hiện cách ly tập trung trên địa bàn xã; hỗ trợ nước uống, trái cây cho lực lượng đang làm nhiệm vụ tại khu cách ly và các chốt kiểm soát với tổng trị giá trên 22 triệu đồng.

Cô Nhị là hội viên phụ nữ nòng cốt của xã, luôn phát huy tinh thần “Mỗi hội viên, một cử chỉ đẹp; Mỗi tổ chức Hội, một hành động ý nghĩa" do Hội LHPN xã phát động; tích cực tham gia các hoạt động phong trào của Hội và an sinh xã hội tại địa phương. Vừa qua, trong các hoạt động thiện nguyện, cô thường chuẩn bị rau củ, phần quà cho bà con, chồng và con của cô sẽ hỗ trợ vận chuyển phân phát những phần quà trên đến hộ nghèo, hộ khó khăn trên địa bàn xã.

Với những việc làm thiết thực, đầy ý nghĩa nhân văn của cô đã phần nào hỗ trợ cho phụ nữ và người dân vơi đi gánh nặng khi mất nguồn thu nhập trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội, đồng thời tiếp thêm sức mạnh cho lực lượng tuyến đầu đang làm nhiệm vụ phòng, chống dịch tại địa phương, sớm mang lại cuộc sống bình thường mới.

 

Ni Ra

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video