60 năm lịch sử vẻ vang Học viện Phụ nữ Việt Nam

16/10/2020
Sáng nay (16/10), Học viện Phụ nữ Việt Nam long trọng tổ chức kỷ niệm 60 năm ngày truyền thống và khai giảng năm học mới 2020 - 2021.
Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Hà Thị Nga thừa ủy quyền trao tặng Cờ thi đua của Chính phủ cho Học viện Phụ nữ Việt Nam.

Tham dự sự kiện có Bí thư Đảng Đoàn, Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Hà Thị Nga; Nguyên Chủ tịch Hội LHPNVN, Chủ tịch Hội Bảo vệ Quyền trẻ em Việt Nam Nguyễn Thị Thanh Hòa; Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Ngô Thị Minh; PGS.TS Trần Quang Tiến – Giám đốc Học viện; đại diện lãnh đạo các sở, ban ngành, TW Hội LHPN Việt Nam cùng đông đảo cán bộ, sinh viên Học viện qua các thời kỳ.

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, PGS.TS Trần Quang Tiến - Giám đốc Học viện Phụ nữ Việt Nam cho biết, ngày 8/3/1960, Ban Thường trực TW Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) Việt Nam đã ra Quyết nghị về việc thành lập “Trường Phụ vận TW”, sau này đổi tên thành Trường Cán bộ Phụ nữ Trung ương, tiền thân của Học viện Phụ nữ Việt Nam ngày hôm nay.

Trải qua các giai đoạn lịch sử phát triển, Học viện ngày càng lớn mạnh và khẳng định uy tín trong xã hội. Đặc biệt, ngày 18/10/2012, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định số 1558/QĐ-TTg về việc thành lập Học viện Phụ nữ Việt Nam trên cơ sở Trường Cán bộ Phụ nữ Trung ương. Điều đó càng có thêm cơ sở và động lực để Học viện phát triển mạnh mẽ, toàn diện, đạt được nhiều thành tích đáng tự hào.

Hiện nay, Học viện có quy mô bồi dưỡng hàng năm luôn đạt được mức cao, với hơn 2000 lượt học viên, có năm đạt hơn 4000 lượt với các hình thức trực tiếp và trực tuyến.

Học viện cũng đang có 9 ngành đào tạo hệ đại học và 2 ngành thạc sỹ, tổng số sinh viên được tuyển sinh cho 8 khóa học vừa qua đạt gần 5.000 sinh viên.

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại lễ kỷ niệm

Trong bối cảnh cạnh tranh về giáo dục đại học ngày càng gay gắt, Học viện Phụ nữ Việt Nam vẫn tuyển sinh thành công hàng năm và tổ chức đào tạo nghiêm túc, với quy trình chặt chẽ, ngày càng chuyên nghiệp. Chính vì vậy, Học viện đã được công nhận chính thức đạt chuẩn chất lượng cơ sở giáo dục theo quy định của nhà nước vào ngày 22/9/2020.

Phát biểu chỉ đạo và chúc mừng Học viện Phụ nữ Việt Nam, Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Hà Thị Nga đánh giá cao những đóng góp, thành tựu của Học viện PNVN trong chặng đường 60 năm xây dựng và phát triển. Theo Chủ tịch Hà Thị Nga, từ mái trường này, biết bao thế hệ học viên đã được rèn giũa để trở thành cán bộ, lãnh đạo Hội các cấp, nhiều người đã trở thành lãnh đạo nữ ở cả Trung ương và địa phương. Chủ tịch Hội mong muốn, Học viện tiếp tục phát huy thành quả đạt được trong công tác bồi dưỡng, đào tạo và nghiên cứu; Tích cực đổi mới hình thức và nội dung để bồi dưỡng cán bộ để cán bộ Hội các cấp không chỉ có kiến thức, kỹ năng về công tác vận động quần chúng, phụ nữ, mà còn có khả năng ứng dụng công nghệ thông tin thành thạo, kỹ năng làm việc trong môi trường quốc tế, đáp ứng yêu cầu của thời kỳ đổi mới và hội nhập sâu sắc, mạnh mẽ.

Bên cạnh đó, Học viện cần đầu tư vào những chuyên ngành đặc thù để khẳng định được thương hiệu, thế mạnh vốn có của một cơ sở đào tạo thuộc tổ chức Hội - tổ chức cam kết tiên phong vì bình đẳng giới và phát triển của phụ nữ. Trong đào tạo cần chú trọng năng lực làm việc cho sinh viên, hỗ trợ để sinh viên sau khi ra trường, đi làm có khả năng lồng ghép giới trong lĩnh vực công tác của mình, góp phần thực hiện các mục tiêu phát triển bền vững của Việt Nam đến năm 2030 về đảm bảo bình đẳng giới, trao quyền cho phụ nữ và trẻ em gái.

Chúc mừng gần 900 tân sinh viên của Học viện Phụ nữ Việt Nam vừa nhập học khóa mới, Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam mong muốn các em sinh viên có kế hoạch học tập tốt, sinh hoạt an toàn, nhất là đối với sinh viên nữ, tiếp tục góp phần giữ gìn, phát huy truyền thống, hình ảnh và phẩm chất tự tin, tự trọng của phụ nữ Việt Nam, năng động, sáng tạo, có khát vọng vươn lên để làm chủ tương lai, làm chủ cuộc sống của mình.

Tại Chương trình,  Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Hà Thị Nga đã thừa ủy quyền trao tặng Cờ thi đua của Chính phủ cho Học viện Phụ nữ Việt Nam.

Xuân Quỳnh, HVPN VN

Xuân Quỳnh

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video