Đường hoa đẹp làng, tươi phố của phụ nữ phường Đông Hải, TP Thanh Hoá

09/08/2022
Giữa trưa nắng gay gắt của mùa hè, những con đường hoa của phụ nữ phường Đông Hải (TP Thanh Hóa) càng rực rỡ, lung linh, góp phần làm dịu đi cái nóng oi bức, lan tỏa niềm vui tới mọi người.
Hội viên, phụ nữ thường xuyên làm VSMT trên các tuyến đường

Tuyến đường hoa Ái Sơn 2 đi Ái Sơn 1 là công trình do Hội LHPN phường Đông Hải đăng ký với cấp uỷ nhận triển khai để thực hiện đề án “Tuyến đường kiểu mẫu về vệ sinh môi trường” do Hội LHPN TP Thanh Hoá chủ trì.

Để thực hiện công trình, Hội LHPN phường đã tổ chức tuyên truyền, vận động hội viên, phụ nữ và đông đảo người dân tích cực tham gia tổng dọn vệ sinh môi trường, trồng hoa, cây cảnh, phân công người chăm sóc, tưới nước thường xuyên. Tuyến đường hoa dài 500m với 26 chậu hoa bằng nguồn xã hội hóa đã thành công và được nhân rộng ra nhiều tuyến khác, góp phần tạo cảnh quan đô thị khang trang, sạch đẹp.

Bà Lê Thị Lan, Tổ trưởng Tổ Phụ nữ phố Ái Sơn 2 cho biết: Bắt tay vào xây dựng tuyến đường hoa, khá vất vả vì hai bên đường toàn đá hoặc đã lát vỉa hè. Nhưng sau đó, mọi người động viên nhau và tập trung làm nên rất nhanh. Chiều nào chị em cũng dành thời gian tưới nước các chậu hoa.

Ra mắt mô hình tuyến đường kiểu mẫu về vệ sinh môi trường tại phường Đông Hải

 

Phố Sơn Vạn đang phấn đấu xây dựng phố kiểu mẫu. Năm 2021, từ nguồn vốn của Nhà nước, tuyến đường được đổ bê tông, phục vụ nhu cầu đi lại và giao thương hàng hóa của Nhân dân. Người dân 2 bên tuyến đường chính của phố đã tự nguyện hiến đất để mở rộng mặt đường. Các hộ còn chủ động xây dựng, sửa chữa tường rào, trồng hoa, cây xanh, cây ăn quả trước cổng, trong vườn, tạo không gian thoáng mát, xanh, sạch đẹp cho gia đình và khu phố.

Tuyến đường kiểu mẫu vệ sinh môi trường đã góp phần nâng cao ý thức của người dân trong bảo vệ môi trường, không còn tình trạng vứt rác không đúng nơi quy định, thả rông gia súc. Hội viên, phụ nữ trong chi hội duy trì tốt hoạt động dọn vệ sinh hàng ngày, tổng dọn vệ sinh vào dịp cuối tuần.

Hội viên, phụ nữ tham gia trồng hoa thay thế cỏ dại ven đường

Chị Đỗ Thị Lan, Chủ tịch Hội LHPN phường Đông Hải cho biết: Với phương châm thêm một chậu hoa, bớt một túi rác, Hội LHPN phường đã tích cực phát huy vai trò để mỗi người, mỗi nhà đều có ý thức giữ vệ sinh môi trường, để “đất nở hoa”, đường thêm sạch sẽ. Từ sự quan tâm, tạo điều kiện của cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương, sự năng động, nhiệt tình của cán bộ, hội viên phụ nữ nòng cốt, những con đường hoa của phụ nữ Đông Hải ngày càng có sức lan tỏa mạnh mẽ. Đến nay, Hội LHPN phường đã xây dựng được 5 tuyến đường hoa, góp phần tích cực vào phong trào Phụ nữ TP Thanh Hóa chung tay xây dựng đô thị văn minh, công dân thân thiện.

BKt Thanh Hoá

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video