Đồng Tháp: Phụ nữ đất Sen hồng tích cực tham gia phòng, chống dịch Covid-19

18/06/2021
Trước tình hình dịch bệnh covid-19 bùng phát trở lại, các cấp Hội LHPN tỉnh Đồng Tháp đã tăng cường các hoạt động thông tin, tuyên truyền phòng chống dịch bệnh Covid-19 tới toàn thể chị em và người dân trên địa bàn.
Hội phụ nữ tỉnh tặng quà các chốt kiểm soát dịch bệnh Covid-19

Trong đó, các cấp Hội chú trọng tuyên truyền, vận động, hướng dẫn hội viên và gia đình không chủ quan, lơ là, mất cảnh giác, nghiêm túc thực hiện khuyến cáo 5K của Bộ Y tế, chỉ đạo của tỉnh về “Toàn dân tham gia phòng, chống dịch Covid-19 và xuất, nhập cảnh trái phép” ở khu vực biên giới với phương châm “Đi từng ngõ, gõ từng nhà” để nâng cao chất lượng tuyên truyền nhằm chuyển tải những thông tin cần thiết, kịp thời đến hệ thống Hội và cộng đồng dân cư.

Tặng quà phụ nữ nghèo cao tuổi và hộ nghèo nơi biên giới

Hưởng ứng Lời kêu gọi của Chủ tịch nước và Ủy ban TW MTTQ Việt Nam “Toàn dân đoàn kết, ra sức phòng, chống dịch bệnh Covid-19”, thực hiện chỉ đạo của TW Hội, các cấp Hội đã vào cuộc mạnh mẽ, vận động nguồn lực hỗ trợ cho các hoạt động phòng, chống dịch bệnh được hơn 1.000 chai nước rửa tay sát khuẩn, 4.200 tấm kính chống giọt bắn, 614 hộp khẩu trang y tế, 1.026 phần quà nhu yếu phẩm, 2.500 chai nước suối... tổng giá trị lên đến hơn 666 triệu đồng để tặng cho các chốt kiểm dịch, bộ đội, chiến sĩ làm nhiệm vụ ở tuyến đầu chống dịch.

Tuyên truyền phòng, chống dịch Covid-19 tại chợ

Ngoài ra, cán bộ, hội viên còn tham gia vào các tổ phục vụ ăn uống ở các chốt kiểm dịch trên địa bàn tỉnh, những việc làm thiết thực này đã tạo sự lan tỏa và mang lại hiệu ứng tích cực trong cộng đồng.

Tham gia đo thân nhiệt các chốt kiểm soát dịch bệnh Covid-19

Trần Thắng

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video