Đồng Tháp: Các CLB đảng viên nữ huyện Thanh Bình hoạt động đạt hiệu quả

31/10/2010
Từ đầu năm 2010 đến nay, huyện Thanh Bình (Đồng Tháp) có 12/13 xã, thị trấn thành lập Câu lạc bộ (CLB) đảng viên nữ.

Theo Đồng chí Phan Thị Lẹ - Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Thanh Bình, bước đầu các CLB hoạt động có hiệu quả, sinh hoạt đều đặn theo định kỳ. Mỗi CLB có từ 25 đến 100 đảng viên tham gia sinh hoạt. Tất cả thành viên Ban Chủ nhiệm trong các CLB đều có uy tín, có tinh thần trách nhiệm cao, nhiệt tình trong công tác; thành viên trong các CLB tích cực trong việc tham gia sinh hoạt.

Để CLB được duy trì và hoạt động tốt, tính đến nay, mỗi CLB đều có khoản quỹ riêng (bình quân 1 triệu đồng), đây là số tiền mà thành viên các CLB tự nguyện đóng góp xây dựng quỹ.


Buổi sinh hoạt lần 2 của CLB đảng viên nữ

Tùy theo điều kiện, thời điểm mà hình thức sinh hoạt của các CLB cũng khác nhau. Có CLB tổ chức sinh hoạt dưới dạng thi hái hoa dân chủ, diễn tiểu phẩm, có CLB mời ngành chức năng nói chuyện chuyên đề, thuyết trình,... Nội dung sinh hoạt của các CLB rất đa dạng, phong phú. Hầu hết các CLB đều tập trung sinh hoạt xoay quanh các nội dung như: giáo dục chính trị và kỹ năng trong cuộc sống gia đình, xã hội; bảo vệ môi trường; ý thức quản lý con em trong gia đình;...

Theo đánh giá của Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Thanh Bình, qua mỗi buổi sinh hoạt, các thành viên đều rất phấn khởi vì được giao lưu, trao đổi kinh nghiệm lẫn nhau. Do các thành viên công tác ở nhiều lĩnh vực khác nhau, trong đó có người đã nghỉ hưu nên CLB còn là nơi để họ vui chơi, giải trí, hỏi thăm nhau sau những ngày làm việc mệt nhọc.

Nói về hiệu quả từ mô hình CLB Đảng viên nữ, đồng chí Phan Thị Lẹ - Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Thanh Bình cho biết: “Qua các buổi sinh hoạt, nhận thức của từng đảng viên nữ có chuyển biến tích cực, hiểu hơn và thấy rõ vai trò trách nhiệm để thực hiện tốt chức năng đại diện. Ngoài ra, qua những lần sinh hoạt, các thành viên CLB luôn tích cực đóng góp xây dựng nội dung và hình thức để hoạt động CLB ngày một hiệu quả và đi vào chiều sâu, từ đó giúp CLB sinh hoạt kỳ sau đạt kết quả cao hơn kỳ trước”.

 

Theo Hữu Nghĩa - Báo Đồng Tháp Online.

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video