Đẩy mạnh triển khai chương trình “Mẹ đỡ đầu”

09/06/2022
Hưởng ứng Chương trình “Mẹ đỡ đầu” do TW Hội LHPN Việt Nam phát động từ tháng 10/2021, các cấp Hội LHPN tỉnh Yên Bái và Bắc Giang đã tích cực vận động hội viên đóng góp, huy động, xã hội hóa các nguồn lực để thực hiện chương trình.
Hội Phụ nữ Công an huyện Văn Chấn nhận đỡ đầu một cháu mồ côi cha

- Hội LHPN tỉnh Yên Bái: 59 trẻ mồ côi được nhận đỡ đầu

Chương trình “Mẹ đỡ đầu” đã được các cấp Hội LHPN tỉnh Yên Bái đã tích cực vận động, hỗ trợ, kết nối “Mẹ đỡ đầu” nhận chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ em mồ côi. Để tạo sức lan tỏa, các cấp Hội tổ chức truyền thông, giới thiệu về Chương trình; các câu chuyện về “mẹ đỡ đầu” và trẻ; giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm, biểu dương điển hình các cặp mẹ đỡ đầu và con; biểu dương, ghi nhận mẹ đỡ đầu… Các hoạt động nâng cao năng lực, hỗ trợ thực hiện chương trình cũng được triển khai như: tập huấn hướng dẫn cách thức triển khai; kết nối, giới thiệu đào tạo, bồi dưỡng “mẹ đỡ đầu”, người chăm sóc thay thế về kỹ năng chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ phù hợp với độ tuổi; tư vấn sức khỏe, tâm lý lứa tuổi; hỗ trợ, kết nối tư vấn hướng nghiệp, đào tạo nghề sau khi tốt nghiệp; hướng dẫn kỹ năng sống và an toàn cho trẻ; tổ chức các hoạt động chia sẻ kinh nghiệm, tham quan, học tập…

Hội LHPN xã Yên Bình (huyện Yên Bình) tổ chức sinh nhật cho bé được nhận đỡ đầu

Phát huy trách nhiệm của tổ chức và trái tim nhân hậu của phụ nữ Việt Nam, các cấp Hội trên địa bàn đã tích cực triển khai thực hiện Chương trình. Đến nay, đã có 59 trẻ được nhận đỡ đầu, trong đó có 31 trẻ mồ côi cả cha và mẹ. Chương trình “Mẹ đỡ đầu” đã và lan tỏa, động viên, hỗ trợ các em nhỏ mồ côi, bất hạnh có điều sống tốt đẹp hơn để vươn lên trong cuộc sống.

- Hội LHPN tỉnh Bắc Giang: Toạ đàm trên sóng truyền hình tỉnh về Chương trình

Hưởng ứng Tháng hành động vì trẻ em; chương trình Mẹ đỡ đầu do Trung ương Hội LHPN Việt Nam phát động, chiều ngày 07/6/2022, tại Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh Bắc Giang, Hội LHPN tỉnh phối hợp tổ chức Tọa đàm trên sóng truyền hình Chương trình Mẹ đỡ đầu - Chắp cánh ước mơ cho trẻ mồ côi.

Lãnh đạo Hội LHPN tỉnh chụp ảnh cùng chị em bé Khánh Ly

Bà Ngụy Thị Tuyến - Chủ tịch Hội LHPN tỉnh, lãnh đạo Đài phát thanh và Truyền hình tỉnh cùng các doanh nghiệp, nhà hảo tâm, điển hình trẻ mồ côi và hơn 50 học sinh, thầy cô giáo trường THPT Giáp Hải tham dự Chương trình.

Buổi tọa đàm được phát sóng trên Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh, đăng tải trên fanpage của Hội LHPN tỉnh và một số trang facebook của Hội đã thu hút được sự quan tâm của đông đảo cán bộ, hội viên, phụ nữ và nhân dân trên địa bàn tỉnh.

Toàn cảnh buổi tọa đàm

Qua chương trình tọa đàm, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Bắc Giang đã chia sẻ về những khó khăn ban đầu khi triển khai chương trình, những nỗ lực, quyết tâm của các cấp Hội, sự quan tâm, ủng hộ của các cấp, các ngành, địa phương, các nhà hảo tâm và cộng đồng để chương trình đã đạt được các kết quả ban đầu đáng ghi nhận. Chủ tịch Hội LHPN tỉnh cũng thông tin về kế hoạch, nội dung triển khai Chương trình trong thời gian tiếp theo.

Tại Chương trình toạ đàm, ông Đỗ Trọng Tiến- Giám đốc Công ty Cổ phần đầu tư phát triển Liên Sơn- Người trực tiếp nhận đỡ đầu trẻ mồ côi, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn huyện Tân Yên đã trao tặng 300 triệu đồng đồng hỗ trợ 31 trẻ mồ côi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn cho Hội LHPN huyện Tân Yên.

- Hội LHPN huyện Sơn Tịnh, tỉnh Quảng Ngãi ra mắt mô hình “mẹ đỡ đầu” và mô hình “trao heo giống”

Mô hình “mẹ đỡ đầu” và mô hình “trao heo giống” giúp phụ nữ sinh kế được thành lập tại xã Tịnh Bình. Tại buổi lễ ra mắt mô hình, Hội LHPN xã Tịnh Bình đã trao tiền hỗ trợ nhận nuôi em Trương Thị Lan (13 tuổi), học sinh lớp 7, trường THCS Tịnh Bình. Em Lan mồ côi mẹ, có hoàn cảnh rất khó khăn, hiện em đang ở với ba và ông bà nội đã già yếu. Qua mô hình “mẹ đỡ đầu”, Hội LHPN xã Tịnh Bình đã hỗ trợ nuôi em Lan mỗi tháng 300 ngàn đồng, hỗ trợ đến khi em đủ 18 tuổi.

Hội LHPN xã Tịnh Bình trao tiền hỗ trợ nhận nuôi em Trương Thị Lan, mồ côi mẹ

Cùng với đó, Hội LHPN xã Tịnh Bình đã trao tặng 8 con heo giống cho 8 hội viên phụ nữ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn, với tổng số tiền 8 triệu đồng. Toàn bộ số heo giống này đã được tiêm phòng vắc xin đầy đủ. Việc hỗ trợ heo giống cho hội viên phụ nữ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn nhằm động viên và tạo điều kiện cho hội viên phụ nữ xây dựng mô hình kinh tế hiệu quả, giúp hội viên thoát nghèo, vượt qua khó khăn.

Hội LHPN xã Tịnh Bình trao heo giống cho hội viên phụ nữ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã

Thanh Khiết; Ban GĐ Bắc Giang

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video