Đắk Nông: Nhiều hoạt động ý nghĩa vì cộng đồng của phụ nữ thị trấn Đức An

01/03/2022
Với nhiều hoạt động ý nghĩa lan toả rộng rãi trong cộng đồng, Hội LHPN thị trấn Đức An, huyện Đắk Song đã vinh dự lọt vào top 130 công trình/hoạt động/phần việc chào mừng Đại hội đại biểu phụ nữ toàn quốc lần thứ XIII do Cụm thi đua các tỉnh Duyên hải miền Trung - Tây Nguyên tổ chức.
Hội LHPN thị trấn Đức An đã nhận đỡ đầu bé Nguyễn Thị An Nhiên với số tiền 4 triệu đồng/tháng trong vòng 1 năm

Hưởng ứng đợt thi đua chào mừng Đại hội đại biểu phụ nữ toàn quốc lần thứ XIII và thực hiện chương trình “Mẹ đỡ đầu”, Hội LHPN thị trấn Đức An đã nhận đỡ đầu bé Nguyễn Thị An Nhiên với số tiền 4 triệu đồng/tháng trong vòng 1 năm (nguồn kinh phí của Hội và hỗ trợ từ nhà hảo tâm). Bé An Nhiên không được may mắn như bao bạn trẻ khác, em sinh ra với một cơ thể khiếm khuyết, tuy đã 3 tuổi nhưng em chỉ mới được 7,5kg và mỗi tháng đi viện 1 lần; mẹ em bị bệnh tâm thần và không biết bố là ai, hiện em được bác nhận nuôi dưỡng.

Bên cạnh đó, Hội phụ nữ thị trấn đã triển khai mô hình “Gian hàng hạnh phúc 0 đồng” với khẩu hiệu “ai thừa đến cho, ai thiếu đến nhận” đã quyên góp ủng hộ 1.200 bộ quần áo và trên 200 món đồ dùng thiết yếu giúp đỡ cho hàng trăm gia đình phụ nữ nghèo.

Hưởng ứng ngày phụ nữ tiết kiệm, Hội cũng đã quyên góp được 8 triệu đồng mua 8 thẻ bảo hiểm y tế cho các chị phụ nữ khó khăn không có điều kiện mua BHYT. Đồng thời, tuyên truyền cán bộ, hội viên, phụ nữ và người dân đổi phế liệu lấy nhu yếu phẩm vừa giúp các hộ gia đình sạch, đẹp vừa có kinh phí để giúp đỡ phụ nữ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn.

Hội LHPN thị trấn Đức An tổ chức làm mứt dừa gây quỹ giúp đỡ phụ nữ nghèo

Nhân dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, Hội LHPN thị trấn Đức An đã tổ chức làm mứt dừa gây quỹ giúp đỡ phụ nữ nghèo. Chị em đã chung tay làm được 60kg mứt dừa thành phẩm, thu về hơn 2 triệu đồng tiền lời và được mạnh thường quân ủng hộ thêm 1 triệu đồng, số tiền này được Hội dự kiến giúp đỡ các chị em phụ nữ nghèo trong năm 2022.                                                      

Nguyễn Hương

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video