Đắk Lắk: Thu nhập 500 triệu đồng mỗi năm từ phát triển kinh tế trang trại

29/06/2022
Thời gian qua, nhiều hội viên phụ nữ trong toàn tỉnh đã mạnh dạn đầu tư chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, tích cực ứng dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật vào chăn nuôi, sản xuât, qua đó đã mang lại hiệu quả kinh tế. Điển hình trong đó là trang trại của chị Trần Thị Thanh, sinh năm 1985, ngụ tại xã Cư Pui, huyện Krông Bông.
Chị Trần Thị Thanh đang cho đàn bò ăn cỏ

Chị Thanh sinh ra và lớn lên trong gia đình có hoàn cảnh rất khó khăn, khi lập gia đình, đời sống của hai vợ chồng chị cũng không khấm khá hơn do không có công ăn việc làm ổn định, thu nhập chủ yếu dựa vào vụ mùa trồng lúa, trồng mì. Không cam chịu đói nghèo, với bản tính cần cù chịu khó, dám nghĩ, dám làm, chị Thanh bàn bạc với chồng và mạnh dạn vay 50 triệu đồng từ nguồn vốn Ngân hàng CSXH thông qua nguồn ủy thác của Hội phụ nữ xã để đầu tư vào chăn nuôi bò. Với 4 sào cỏ và một kho chất trữ rơm cuộn, gia đình chị mua 3 con bò giống 3B. Áp dụng các kiến thức về chăn nuôi từ sách, báo và qua các lớp tập huấn do Hội phụ nữ xã phối hợp tổ chức cùng với kinh nghiệm từ các chị em trong chi hội, đàn bò của gia đình chị phát triển tốt, ít bị dịch bệnh. Đến nay đàn bò đã lên đến 9 con, trị giá khoảng 400 triệu đồng.

Ngoài ra, gia đình chị còn mở rộng thêm trang trại, nuôi thêm 30 con heo. Tận dụng nguồn phân bò, phân heo sẵn có, gia đình chị tiếp tục đầu tư trồng 1,5ha cà phê, cho thu nhập khoảng 120 triệu đồng/năm. Ước tính bình quân thu nhập hàng năm của gia đình chị đạt khoảng 500 triệu đồng.

Không chỉ chăm lo phát triển kinh tế gia đình, chị còn nhiệt tình tham gia công tác Hội phụ nữ và sẵn sàng giúp đỡ về vật chất cũng như tinh thần cho những gia đình hội viên, phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn, hoạn nạn; hỗ trợ, hướng dẫn, chia sẻ cho chị em về kỹ thuật chăm sóc cây trồng, vật nuôi để cùng nhau phát triển kinh tế.

Không chỉ chăm lo phát triển kinh tế gia đình, anh chị còn phấn đấu xây dựng gia đình hạnh phúc, tiến bộ. Chị xứng đáng là một trong những điển hình làm kinh tế giỏi, xây dựng cuộc sống hạnh phúc và là tấm gương để hội viên phụ nữ noi theo.

Phạm Thị Len

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video