Đắk Lắk: Gương điển hình về tinh thần cần cù, sáng tạo trong lao động sản xuất, biết vươn lên làm giàu chính đáng

22/06/2022
Chị Phạm Thị Hà, sinh năm 1982, ngụ tại tổ dân phố 3A, thị trấn Quảng Phú, huyện Cư M’gar được biết đến là một hội viên phụ nữ đảm đang, tháo vát, nhiệt tình trong các hoạt động của Hội; đồng thời là một tấm gương sáng trong việc phát triển kinh tế gia đình, vươn lên làm giàu chính đáng ngay trên chính mảnh đất quê hương.
Chị Phạm Thị Hà, hội viên phụ nữ tại TDP3A, thị trấn Quảng Phú, huyện Cư M’gar (áo vàng đứng bên phải) đang giới thiệu và hướng dẫn sản phẩm may mặc của Tổ liên kết

Sinh ra và lớn lên trong một gia đình thuần nông, năm 2000, chị Phạm Thị Hà xây dựng gia đình với anh Hồ Vũ Đại. Với bản tính cần cù, chịu thương chịu khó, chị và anh đã gom góp và mua được 1,5 ha rẫy trồng cà phê, hồ tiêu cho thu nhập bình quân 100triệu/năm, hiện nay chị lại tích lũy mua thêm 1ha đất để đầu tư trồng cây chanh dây chuẩn bị cho thu hoạch. Với nguồn thu nhập từ nương rẫy đã giúp gia đình chị trang trải cuộc sống và nuôi các con ăn học. Tuy nhiên, chị luôn trăn trở suy nghĩ tìm tòi làm sao vừa phát triển kinh tế gia đình lại hỗ trợ, tạo việc làm tăng thêm thu nhập cho chị em phụ nữ trên địa bàn.

Từ đó, chị Hà quyết tâm tìm tòi, tự học cắt may và đã kết nối được với một số Doanh nghiệp tại TP. Hồ Chí Minh về tiêu thụ các mặt hàng may mặc. Sau khi tìm hiểu, chị đã bàn bạc với gia đình đầu tư mua 15 máy may công nghiệp. Vào tháng 5/2021, với sự hỗ trợ, giúp đỡ của Hội LHPN thị trấn Quảng Phú, chị và gia đình đã quyết định thành lập Tổ liên kết may mặc tạo việc làm cho chị em phụ nữ trên địa bàn với 15 thành viên.

Khi mới thành lập, còn rất nhiều khó khăn do thiếu nguồn vốn, cộng thêm nhân công tiếp cận với kỹ thuật gia công mới nên chị cũng bị thất bại và trả về một số mặt hàng. Nhưng không vì thế mà chị lùi bước, chị đã quyết tâm học hỏi thêm về kỹ thuật may, cắt công nghiệp từ các cơ sở may mặc khác để từ đó về hướng dẫn lại cho các thành viên trong tổ. Dần dần, các mặt hàng của chị ngày càng được cải thiện về mẫu mã, kỹ thuật may nên được các Doanh nghiệp tin tưởng giao thêm rất nhiều mặt hàng. Hàng về và xuất đi thường xuyên nên các chị thành viên trong tổ có việc làm và thu nhập ổn định. Hiện nay, bình quân thu nhập 7-9 triệu/chị/tháng, chị Hà cũng được khoảng 15-20 triệu đồng mỗi tháng. Thời gian tới, chị Hà và gia đình dự kiến sẽ mở rộng quy mô để tạo việc làm cho chị em phụ nữ trong thị trấn cũng như chị em các xã, thị trấn trong toàn huyện.

Những thành quả đạt được của chị Hà thật đáng trân trọng và đã góp phần tô thắm thêm hình ảnh đẹp của người phụ nữ trong thời kỳ mới, xứng đáng là tấm gương sáng để chị em phụ nữ học tập và noi theo.

Hgluinnie

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video