Đại hội thành lập Hội Nữ trí thức TP Đà Nẵng

31/10/2012
Đại hội diễn ra sáng 17-10-2012 tại hội trường UBND thành phố Đà Nẵng với sự tham dự của Phó Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Nguyễn Thị Thu Hà, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Đà Nẵng Trần Thọ, Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Xuân Anh cùng 300 hội viên là những nữ trí thức tiêu biểu của Thành phố.

Hội Nữ trí thức Thành phố Đà Nẵng ra đời nhằm tập hợp, phát huy tài năng, trí tuệ của phụ nữ Thành phố trong việc tham mưu, tư vấn, phản biện hệ thống chính sách, pháp luật và các chương trình chiến lược phát triển nguồn nhân lực nữ. Hội còn là nơi phát hiện, bồi dưỡng, hỗ trợ tài năng nữ trên mọi lĩnh vực; đồng thời bảo vệ quyền hợp pháp về nghề nghiệp, hoạt động sáng tạo của nữ trí thức.Thông qua Hội, nữ trí thức của Thành phố sẽ có điều kiện để làm tốt hơn nữa vai trò tham mưu, đề xuất giải pháp đóng góp vào sự tiến bộ, bình đẳng của phụ nữ; nghiên cứu đề xuất các giải pháp để tăng thêm tỷ lệ nữ trí thức trong các lĩnh vực, ngành nghề có hàm lượng tri thức cao và tăng tỷ lệ nữ trí thức tham gia vào các cơ quan, tổ chức của Đảng và Nhà nước. Hội sẽ trở thành lực lượng nòng cốt của Hội LHPN Thành phố Đà Nẵng trong phát triển kinh tế tri thức. 

Thay mặt lãnh đạo Thành phố, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Trần Thọ đánh giá cao đóng góp của phụ nữ Đà Nẵng trong công cuộc xây dựng và bảo vệ đất nước nói chung, xây dựng Thành phố nói riêng đồng thời bày tỏmong muốn Hội chú trọng công tác tập hợp, đoàn kết nữ trí thức nhằm hỗ trợ, phát huy năng lực của phụ nữ, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập kinh tế quốc tế; đề xuất các giải pháp để tăng tỷ lệ nữ trí thức trong các lĩnh vực, ngành nghề; thể hiện vai trò chủ trì nghiên cứu các vấn đề có ý nghĩa đối với Thành phố, nhất là vấn đề phụ nữ và gia đình.

Phát biểu tại Đại hội,Phó Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Nguyễn Thị Thu Hà ghi nhận và cảm ơn sự quan tâm của lãnh đạo Thành phố Đà Nẵng đối với các phong trào phụ nữ. Bà đề nghị Hội Nữ trí thức Thành phố Đà Nẵng cần khơi dậy tiềm năng để phát huy năng lực và hỗ trợ phụ nữ yếu thế, có thêm các hoạt động góp phần tôn vinh nữ trí thức. Bên cạnh đó, phụ nữ Đà Nẵng cũng cần không ngừng nâng cao chất lượng trong công tác chuyên môn; rèn luyện phẩm chất Tự trọng - Tự tin - Trung hậu - Đảm đang và luôn tu dưỡng bản thân theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Đại hội đã thống nhất các vấn đề quan trọng của tổ chức Hội, thông qua Điều lệ, phương hướng hoạt động và bầu BCH Hội Nữ trí thức Thành phố Đà Nẵng gồm 23 thành viên, trong đó Ban Thường vụ gồm 7 thành viên do PGS.TS Nguyễn Thị Như Liêm làm Chủ tịch.

Hội LHPN TP Đà Nẵng

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video