• Bỏ việc ở Victoria's Secret để khởi nghiệp, liều lĩnh bán hàng khi chưa có sản phẩm thực tế

    Michelle Cordeiro Grant thành lập công ty nội y Lively năm 2016 với một danh sách gửi email giới thiệu nhưng không có bất kỳ sản phẩm thực tế nào.
  • 50 năm bền bỉ “giữ lửa” nghề sơn mài

    Tới làng tranh sơn mài Hạ Thái (xã Duyên Thái, huyện Thường Tín, Hà Nội), không khó để tìm đến cơ sở sản xuất của nghệ nhân Nguyễn Thị Hồi (SN 1958). Không chỉ thường xuyên đón khách đến mua hàng, nơi đây còn là một trong những điểm hẹn tham quan của không ít đoàn khách du lịch nước ngoài.
  • Trách nhiệm “kép” của nữ doanh nhân

    Trong cuộc sống hiện đại, nhiều phụ nữ ngày càng thể hiện được năng lực, bản lĩnh khi tham gia vào các lĩnh vực phát triển kinh tế. Tuy nhiên, các nữ doanh nhân vẫn phải gặp nhiều khó khăn, rào cản, rất cần những chính sách, cơ chế hỗ trợ phù hợp.
  • Khởi nghiệp làm bà chủ, kiếm hàng trăm tỷ đồng

    “Tôi muốn tự do làm việc vào thời điểm, địa điểm và phương thức của mình nên đã nghỉ việc để khởi nghiệp”, người phụ nữ chia sẻ.
  • CEO phân tích tỉ mỉ bản chất của sản phẩm

    Không bước ra từ một gia đình gia truyền nghề bánh, mọi thứ đối với chị Nguyễn Thị Thanh Nhung (sinh năm 1986) thật lạ lẫm. Cầm trên tay nắm bột đậu sao mà thấy mới mẻ thế, rồi chị tần ngần suy nghĩ: Làm gì đây? Làm như thế nào? Đó là những trải nghiệm dài đằng đẵng để dẫn bước chị đi đến thành công của ngày hôm nay.
  • Thái Bình: Làm giàu từ cây cói, bèo bồng

    Tới thị trấn Tiền Hải, tỉnh Thái Bình, hỏi thăm nhà bà Phạm Thị Ngắn làm nghề thủ công mỹ nghệ, ai cũng biết. Chỉ từ những cây cói, bèo bồng của quê hương mình, nhưng qua bàn tay nghệ nhân của bà Ngắn đã trở thành những sản phẩm độc đáo, thân thiện với môi trường được thị trường trong và ngoài nước đón nhận.
  • Kiếm hàng trăm triệu/tháng cùng Droppii - Câu chuyện khởi nghiệp của mẹ bỉm sữa 9X

    Sinh ra và lớn lên tại vùng quê Đắk Lắk, Mai Hậu (sinh năm 1994), mẹ bỉm sữa, tài giỏi là một trong những đại lý xuất sắc của Droppii. Câu chuyện khởi nghiệp với số vốn 0 đồng của chị đã khiến mọi người xung quanh phải nể phục khi ở nhà chăm con mà vẫn kiếm hơn 100 triệu đồng/tháng nhờ công việc kinh doanh online từ Droppii.
  • Thái Bình: Đưa đặc sản nước mắm quê nhà lên sàn thương mại điện tử

    Nghề làm nước mắm truyền thống đang phải chịu sức ép cạnh tranh từ nước mắm công nghiệp. Song không vì thế mà những người làm nghề như chị Tuyết làm qua loa, đại khái.
  • Sơn nữ đưa thổ cẩm Hrê ra thế giới

    Y Hoa (tên đầy đủ là Phạm Thị Y Hòa, 32 tuổi) là viên ngọc sáng, đã có công lớn trong việc quảng bá thổ cẩm làng Teng ra nhiều nước trên thế giới...
  • 3 bí quyết nâng cấp thương hiệu cá nhân trên hành trình khởi nghiệp

    Thương hiệu cá nhân là vũ khí sắc bén khi chị em khởi nghiệp, dù ở bất cứ ngành nghề, lĩnh vực nào. Trái với việc đi làm cho một tổ chức với tiếng tăm sẵn có, khi khởi nghiệp, chị em chính là gương mặt đại diện uy tín nhất của công ty mình.

TÂM ĐIỂM

PHỤ NỮ TIÊU BIỂU

CÁN BỘ HỘI

PHỤ NỮ TRONG LỊCH SỬ

Video