Đoàn kết - Sáng tạo - Hội nhập - Phát triển
     
Hôm nay, 10/12/2019
Trang chủ 
Giới thiệu 
Tin tức - sự kiện 
Hoạt động Hội 
Giải thưởng Kovalepxkaia 
Đồng hành cùng phụ nữ biên cương 
Kinh nghiệm công tác Hội 
Mô hình hoạt động Hội 
Phong trào thi đua 
Hướng về biển đảo 
Phụ nữ khởi nghiệp 
Dư luận xã hội 
Hệ thống văn bản hoạt động Hội 
Đọc và suy ngẫm! 
Tiếng nói của nữ đại biểu 
Phụ nữ trên các lĩnh vực 
Luật pháp, chính sách 
Giới và phát triển 
Gương Phụ nữ 
Giải thưởng cho phụ nữ 
Quốc tế 
Gia đình 
Văn hoá - Nghệ thuật 
Hội LHPN các thời kỳ 
Tư liệu 
Thông báo 
Tìm kiếm

Trang t­u lieu
nu tri thuc
van ban xin y kien
MTTQ
Website PN Việt Nam ở nước ngoài
He DHTN

Bạn là người truy cập thứ:
80178643

HOẠT ĐỘNG HỘI
Phụ nữ TP. HCM thúc đẩy chuỗi sản xuất và tiêu thụ thực phẩm
Cập nhật: 21/11/2019
Nhân viên cơ sở sản xuất Miền Tây Xanh giới thiệu ống hút cỏ bàng với khách hàng

Tại TP Hồ Chí Minh, chị em phụ nữ là những người đi đầu trong phong trào sản xuất, tổ chức hình thành mạng lưới đưa các sản phẩm thực phẩm chất lượng, an toàn phục vụ người tiêu dùng.

Giá trị của các loại thực phẩm, đồ tiêu dùng chua được nâng cao là do chưa hình thành được chuỗi sản xuất khép kín từ trang trại đến bàn ăn. Để tăng giá trị của hàng hóa cần phải tổ chức tốt khâu trao đổi, kết nối về sản xuất, kinh doanh và tiêu thụ.

Tại TP Hồ Chí Minh, chị em phụ nữ là những người đi đầu trong phong trào sản xuất, tổ chức hình thành mạng lưới đưa các sản phẩm thực phẩm chất lượng, an toàn phục vụ người tiêu dùng. Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố Trần Thị Phương Hoa cho biết, trong thời gian qua, hội đã phối hợp Saigon Co.op tổ chức chương trình bình ổn thị trường thông qua mô hình cửa hàng liên kết, tập trung nhiều ở các huyện ngoại thành nơi có nhiều khu công nghiệp, khu chế xuất để cung cấp hàng hóa cho công nhân, người có thu nhập thấp. Hiện tại, hội vận động thành lập được 65 cửa hàng Co.op Smile liên kết trên địa bàn thành phố và hình thức này đang tiếp tục được mở rộng. Mô hình cửa hàng liên kết ngoài không những tạo thêm cơ hội cho nhiều gia đình hội viên phụ nữ phát triển kinh tế, cải thiện cuộc sống mà còn khuyến khích người dân sử dụng hàng Việt Nam, tạo thuận lợi cho mọi người tiếp cận hàng hóa có nguồn gốc rõ ràng, chất lượng với giá bình ổn.

Cùng với Sở Công thương, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Ban Quản lý An toàn thực phẩm thành phố, Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố còn tổ chức nhiều hoạt động kết nối các đơn vị sản xuất, kinh doanh nông sản thực phẩm an toàn. Ðến nay, tại các chợ truyền thống như Bà Chiểu, Bến Thành, Nguyễn Tri Phương, Tân Ðịnh... hội phụ nữ, hợp tác xã, nông dân, tiểu thương đã phối hợp xây dựng hàng trăm điểm bán rau củ an toàn. Tại các quận huyện, 26 điểm bán rau, thực phẩm an toàn tại các khu dân cư cũng được hình thành.

Ðại diện Saigon Co.op cho biết, hiện tại doanh nghiệp đã xây dựng được hệ thống kinh doanh tại 43 tỉnh, thành phố và hình thành chuỗi sản xuất từ kết nối với các địa phương để tìm nguồn hàng, hỗ trợ vốn cho nông dân thực hiện trồng trọt, chăn nuôi theo đúng quy trình theo tiêu chuẩn chứng nhận VietGAP, chuỗi an toàn đã được thực hiện. Tính đến nay, Saigon Co.op có hơn 500 hợp đồng thương mại ký kết với các tỉnh, thành phố, các đơn vị sản xuất để tạo nguồn hàng kinh doanh ổn định. Trong đó, siêu thị đặt hàng thu mua của các cơ sở sản xuất ở huyện Hóc Môn, Bình Chánh, Củ Chi các loại rau, củ, quả với sản lượng 1.100 tấn/tháng, tương ứng 18 tỷ đồng, đồng thời tổ chức thu mua rau xanh, trái cây, thịt gia súc, gia cầm của các tỉnh miền Ðông Nam Bộ như Ðồng Nai, Bình Dương, Bà Rịa - Vũng Tàu... 1.800 tấn/tháng, trị giá khoảng 50 tỷ đồng. Ðể hàng hóa do hợp tác xã, nông dân làm ra được giá, khâu kết nối trong sản xuất, tiêu thụ là quan trọng, sản xuất phải theo các tiêu chuẩn kỹ thuật, có đăng ký nhãn mác và truy xuất nguồn gốc mới dễ dàng đáp ứng được yêu cầu của nhà phân phối.

Cơ sở sản xuất Miền Tây Xanh ở Cần Ðước (Long An) giới thiệu sản phẩm ống hút làm bằng thân cây cỏ bàng vừa sạch và lạ, vừa có thể sử dụng lại nhiều lần thay thế cho ống hút bằng nhựa. Ông Bùi Thành Ðược, chủ cơ sở cho biết, ống hút cỏ bàng dù mới chào hàng trên thị trường nhưng đã được một số cơ sở ở Long An, TP Hồ Chí Minh đặt mua để cung cấp cho các quán ăn, nhà hàng. Sản phẩm do cơ sở làm ra đạt chuẩn và phù hợp nhu cầu của thị trường trong xu hướng tiêu dùng xanh để góp phần bảo vệ môi trường. Tuy nhiên, sự liên kết tiêu thụ hàng hóa là khâu yếu nhất của các cơ sở sản xuất vừa và nhỏ, vì vậy rất cần sự hợp tác liên kết của các nhà phân phối để sản phẩm lan tỏa rộng rãi trên thị trường.

Công ty cổ phần Viện nghiên cứu công nghệ Newton 789 giới thiệu sản phẩm tỏi đen chiết xuất với mật ong và các sản phẩm chế biến từ tỏi đen. Chị Nhung, đại diện công ty cho biết, công ty có canh tác vùng nguyên liệu tỏi ở Phan Rang. Các sản phẩm chế biến từ tỏi đen bằng công nghệ hiện đại, phần lớn dùng để xuất khẩu. Tại thị trường TP Hồ Chí Minh tỏi đen Newton đang được tiêu thụ tốt, hầu hết khách hàng là những người quan tâm đến sức khỏe. Cơ sở Vườn Lan Sơn Hà ở xã Ða Phước, huyện Bình Chánh mỗi tháng cung cấp hàng nghìn giò lan cho thị trường nhưng vẫn cần kết nối với các kênh tiêu thụ ổn định và lâu dài. "Một khi sản phẩm nông nghiệp có đầu ra ổn định, người nông dân có thêm điều kiện để đầu tư vào chất lượng sản phẩm và tính đến chuyện làm ăn lớn hơn", anh Hùng, đại diện Vườn Lan Sơn Hà cho biết.

Kết nối cung cầu hàng hóa ngày nay là yêu cầu cấp thiết không chỉ cho nhà sản xuất mà cả các nhà phân phối, bán lẻ. Cụ thể, qua bảy năm thực hiện chương trình kết nối cung cầu hàng hóa, đã có hàng nghìn hợp đồng sản xuất, bao tiêu sản phẩm được ký kết. Tại hội nghị kết nối cung cầu hàng hóa diễn ra mới đây quy tụ 558 doanh nghiệp tại 45 tỉnh, thành phố tham gia trưng bày 449 gian hàng và thực hiện được hơn 500 hợp đồng kết nối sản xuất, tiêu thụ hàng hóa. Phó Giám đốc Sở Công thương thành phố Nguyễn Huỳnh Trang cho rằng, chương trình kết nối cung cầu là dịp để nhà sản xuất và nhà phân phối gặp gỡ nhau, từ đó góp phần định hướng hoạt động sản xuất chuyển dịch từ sản xuất cái mình có sang sản xuất cái người tiêu dùng cần. Chủ tịch Hội Lương thực thực phẩm thành phố Lý Kim Chi đánh giá, sự liên kết trong sản xuất, tiêu thụ sản phẩm là một trong những việc làm cần thiết và mở ra cơ hội để doanh nghiệp giao lưu, chia sẻ thông tin, phát triển thương hiệu, mở rộng thị trường tiêu thụ, nâng cao năng lực cạnh tranh cho hàng Việt Nam ngay trên thị trường trong nước và cả xuất khẩu đi các nước.

nhandan.com

In trang Gửi tới bạn Đầu trang  Gửi phản hồi

 
Các tin khác:
Các tin tiếp theo ››  
 

"... Từ đầu thế kỷ thứ nhất, Hai Bà Trưng phất cờ khởi nghĩa, đánh giặc cứu nước cho đến ngày nay, mỗi khi nước nhà có nguy nan thì phụ nữ ta đều hăng hái đứng lên, góp phần xứng đáng của mình vào sự nghiệp giải phóng dân tộc.

Nhân dân ta rất biết ơn các bà mẹ cả hai miền Nam Bắc đã sinh đẻ và nuôi dạy thế hệ anh hùng của nước ta...

Dưới chế độ xã hội chủ nghĩa, hàng vạn phụ nữ đã trở thành cán bộ chuyên môn các ngành và cán bộ lãnh đạo, làm giám đốc và phó giám đốc các xí nghiệp, chủ nhiệm hợp tác xã nông nghiệp, chủ tịch uỷ ban hành chính, bí thư chi bộ....

Như thế là từ xưa đến nay, từ Nam đến Bắc, từ trẻ đến già, phụ nữ Việt Nam thật là anh hùng..."

(Trích bài nói chuyện của Hồ Chủ Tịch nhân dịp kỷ niệm 20 năm ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam 20/10/1966).

Tin mới
 • Tin hoạt động Hội LHPN tỉnh Thanh Hóa
 • Việt Nam đạt được nhiều tiến bộ về bình đẳng giới
 • Hội LHPN tỉnh Khánh Hòa tổ chức các lớp tập huấn nâng cao năng lực cho cán bộ, hội viên, phụ nữ
 • Phụ nữ Bản Áng 2 chuyển đổi phương thức sản xuất nông nghiệp sạch
 • Tiếp sức cho phụ nữ vùng biên
 • Quảng Trị: Ý chí phi thường từ tưởng khởi nghiệp độc đáo “Hoa đất sét” của cô và trò trường Trẻ em khuyết tật
ATPNTE
hotline
Cuoc thi Y tuong l3
ATGT
HVPN
TTPN
TYM

For Advertise

 

Bản quyền thuộc về Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam
Địa chỉ:39 Hàng Chuối - Hà Nội - Việt Nam ; Điện thoại:9713436 -  Fax: (84-4) 9713143; Email: ;Website:
http://hoilhpn.org.vn

machining cnc machining services precision machining metal stamping sheet metal fabrication cnc milling CNC turning