Đoàn kết - Sáng tạo - Hội nhập - Phát triển
     
Hôm nay, 22/05/2013
Trang chủ 
Giới thiệu 
Tin tức - sự kiện 
Hoạt động Hội 
Hệ thống văn bản hoạt động Hội 
Vận động thành lập Hiệp hội nữ doanh nhân 
Phụ nữ trên các lĩnh vực 
Luật pháp, chính sách 
Giới và phát triển 
Gương Phụ nữ 
Giải thưởng cho phụ nữ 
Quốc tế 
Gia đình 
Phòng chống HIV và SKSS 
Hạnh phúc gia đình 
Nuôi dạy con 
Thầy thuốc gia đình 
Mẹo vặt gia đình 
Món ngon ngày nghỉ 
Du lịch cuối tuần 
Mẹ kể con nghe 
Gia đình với VSATTP 
Văn hoá - Nghệ thuật 
Tư liệu 
Diễn đàn 
Có thể bạn chưa biết! 
Thông báo 
Tìm kiếm

gop y sua doi hp
Lam theo guong HCT
Hoc vien PN
Mai am tinh thuong
Trang t­u lieu

Bạn là người truy cập thứ:
29900901

THẦY THUỐC GIA ĐÌNH
Ngừa tiểu đường, uống ít nhất 2 cốc nước/ngày
Cập nhật: 31/10/2011

Một nghiên cứu mới đây cho thấy những người uống chưa đầy 2 cốc nước mỗi ngày dễ bị đường huyết cao bất thường.

Khi nồng độ đường huyết của một người cao hơn bình thường song không đủ để xác định là tiểu đường thì các bác sĩ thường xem xét những người này ở tình trạng tiền tiểu đường.

Trong nghiên cứu mới này, những người trưởng thành mỗi ngày uống chưa đầy 2 cốc nước hoặc ít hơn dễ có nồng độ đường huyết trong phạm vi tiền tiểu đường hơn so với những người uống nhiều nước.

Lise Bankir thuộc Viện Nghiên cứu quốc gia Pháp nói các kết quả này cho thấy mối liên quan giữa lượng nước tiêu thụ và đường huyết, nhưng không chứng minh mối quan hệ nhân quả.

Các kết quả này được dựa trên số liệu từ 3.615 người Pháp trưởng thành độ tuổi từ 30 - 65 và có nồng độ đường huyết bình thường tại thời điểm bắt đầu nghiên cứu. Khoảng 19% đối tượng tham gia cho biết họ uống dưới 2 cốc nước (0,5 lít) mỗi ngày, trong khi số còn lại uống ≥ 1 lít nước/ngày.

Trong thời gian 9 năm sau, 565 đối tượng nghiên cứu có đường huyết cao bất thường và 202 người bị tiểu đường týp 2.

Khi các nhà nghiên cứu xem xét nguy cơ của các đối tượng tham gia theo lượng nước uống, họ thấy rằng những người uống ít nhất 0,5 lít nước mỗi ngày giảm 28% nguy cơ bị đường huyết cao so với những người uống dưới mức này.

Một lý giải cho mối liên quan này là những người uống ít nước có thể tiêu thụ các đồ uống ngọt khiến họ tăng cân và giảm khả năng kiểm soát đường huyết.

Theo tác giả nghiên cứu Bankir thì cần tìm hiểu thêm để xác nhận các kết quả này. Song hiện tại nhóm nghiên cứu cho rằng thay thế đồ uống nhiều đường, nhiều calo bằng nước là một ý tưởng tốt cho mọi người.

Theo giadinh.net

In trang Gửi tới bạn Đầu trang  Gửi phản hồi

 
Các tin khác:
Các tin tiếp theo ››  
 

"... Từ đầu thế kỷ thứ nhất, Hai Bà Trưng phất cờ khởi nghĩa, đánh giặc cứu nước cho đến ngày nay, mỗi khi nước nhà có nguy nan thì phụ nữ ta đều hăng hái đứng lên, góp phần xứng đáng của mình vào sự nghiệp giải phóng dân tộc.

Nhân dân ta rất biết ơn các bà mẹ cả hai miền Nam Bắc đã sinh đẻ và nuôi dạy thế hệ anh hùng của nước ta...

Dưới chế độ xã hội chủ nghĩa, hàng vạn phụ nữ đã trở thành cán bộ chuyên môn các ngành và cán bộ lãnh đạo, làm giám đốc và phó giám đốc các xí nghiệp, chủ nhiệm hợp tác xã nông nghiệp, chủ tịch uỷ ban hành chính, bí thư chi bộ....

Như thế là từ xưa đến nay, từ Nam đến Bắc, từ trẻ đến già, phụ nữ Việt Nam thật là anh hùng..."

(Trích bài nói chuyện của Hồ Chủ Tịch nhân dịp kỷ niệm 20 năm ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam 20/10/1966).

Tin mới
 • Những câu chuyện đầy xúc động của Bác Hồ với phụ nữ
 • Một số lời dạy của Bác Hồ đối với phụ nữ
 • Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam tiếp đoàn nữ đại biểu Ủy ban Bình đẳng giới và Gia đình Hàn Quốc
nu tri thuc
Tuyen truyen pham chat DD PN
Unilever
Nuoi con bang sua me
Diễn đàn góp sức giảm thiểu TNGT
De an 5 trieu ba me
day nghe
dinh duong
Phòng chống buôn bán PN&TE
Trung tam PN

For Advertise

 

Bản quyền thuộc về Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam
Địa chỉ:39 Hàng Chuối - Hà Nội - Việt Nam ; Điện thoại:9713436 -  Fax: (84-4) 9713143; Email: ;Website:
http://hoilhpn.org.vn